หนทางรวยของแท้!! 6 เคล็ดลับมหาเศรษฐี "แจ๊ค หม่า" ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ!!

อ่าน 3,528

          เมื่อไม่นานมานี้ คนไทยหลายคนอาจจะเริ่มคุ้นชื่อของ "แจ๊ค หม่า" มหาเศรษฐีใหญ่อันดับ 1 ของประเทศจีน จากการนำธุรกิจ "อาลีบาบา" เข้าสู่ประเทศไทย โดยเขานั้นนับว่าเป็นนักสู้ชีวิตและเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตอย่างแท้จริงเลยล่ะ ซึ่ง Gangbeauty ก็ไม่อยากพลาดที่จะนำแนวคิดแบบเขามาเล่าให้สาวๆ ฟังด้วย!

commons.wikimedia.org

commons.wikimedia.org

1. ก่อนอายุ 20-25 ปี อย่ากังวลเรื่องความผิดพลาด เพราะเรายังมีเวลาเหลืออยู่เยอะ เมื่อไหร่ที่ผิดพลาด ก็แค่ลุกขึ้นมาใหม่ จะผิดพลาดยังไงก็เอาให้เต็มที่ เพราะมันคือบทเรียนที่มีค่าสำหรับชีวิตของเรา ซึ่งเมื่อย้อนดูจากสถานการณ์ปัจจุบันที่เด็กและเยาวชนชาติไทยมีการแข่งขันกันสูง จนทำให้เกิดความกดดันเพราะกลัวความผิดพลาด ความพ่ายแพ้ คุณพ่อคุณแม่ลองผ่อนปรนให้ลูกๆ ใช้ชีวิตสบายๆ ดูบ้างก็ดีนะ ยอมให้ความผิดพลาดเข้ามาทำหน้าที่หล่อหลอมให้เด็กๆ เติบโตขึ้นจากประสบการณ์ พวกเขาจะได้แข็งแกร่งยังไงล่ะ

www.flickr.com

2. ก่อนอายุ 30 ปี อย่ายึดติดว่าเราจะได้ทำงานบริษัทอะไร มีชื่อเสียงมากน้อยแค่ไหน แต่ให้พิจารณาดูว่าเจ้านายของเราเป็นใคร เพราะการมีเจ้านายดี ก็เหมือนมีครูที่ดี เพียงแค่เราทำตามเขา ติดตามเขาไปเรื่อยๆ ก็พอ หากมีโอกาสเข้าบริษัทที่เล็กได้ ขอให้เดินเข้าไปอย่างภาคภูมิใจ เพราะบริษัทที่ใหญ่โต มักจะสอนเราได้แค่กระบวนการการทำงานเท่านั้น ในขณะที่บริษัทเล็กๆ กลับสอนสั่งเราได้ถึงชีวิตและความฝันของเราอย่างแท้จริง

www.pexels.com

3. ช่วงอายุ 30-40 ปี หากอยากประสบความสำเร็จ ต้องเริ่มต้นที่จะใช้ประสบการณ์ที่มี สร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาได้แล้ว เริ่มทำงานให้ตัวเอง เหนื่อยเพื่อตัวเองได้แล้ว แม้บางคนอาจจะไม่ได้มีเป้าหมายที่อยากจะเป็นมหาเศรษฐี ไม่ได้อยากจะเหนื่อยกับการเป็นนายตัวเอง แต่ก็นั่นล่ะ มันขึ้นอยู่ที่ตัวของเรา

pxhere.com

4. วัย 40-50 ปี หยุดที่จะไขว่คว้าหรือมองหางานใหม่ทำได้แล้ว เพราะมันช้าเกินไป แม้จะมีโอกาสสำเร็จ แต่มันก็น้อยกว่าโอกาสที่จะล้มเหลว ดังนั้นเราจึงควรตั้งเป้าในสิ่งที่เราถนัดที่สุดดีกว่า หากวันหนึ่งธุรกิจของเราเกิดผิดพลาด มาถึงทางตันในช่วงอายุนี้พอดี จริงอยู่ว่ายังไงเราก็อาจจะต้องหางานใหม่ แต่ก็ควรยึดความถนัดของตัวเองเอาไว้ เลือกเป็นงานที่ใกล้เคียงของเดิมให้มากที่สุดก็พอ

pixabay.com

5. วัย 50-60 ปี ให้คิดถึงคนรุ่นหลัง และทำงานโดยมีอุดมการณ์เป็นพวกเขาได้แล้ว แม้คนรุ่นหลังจะยังไม่มีประสบการณ์ แต่จงเชื่อมั่นในความเก่งกาจของพวกเขา พึ่งพาเขา ลงทุนกับเขา และสอนสั่งให้พวกเขามีความสามารถ เพื่อให้มีคนมาทำงานแทนเรา พยายามดึงทักษะของพวกเขาให้ออกมาเยอะๆ เข้าไว้

www.flickr.com

6. หลังเกษียณ จงใช้เวลาเพื่อตัวเองให้เต็มที่ พักผ่อนให้เพียงพอ ละจากการงานทุกอย่างได้แล้ว พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เราต้องการ ทำในสิ่งที่เพลิดเพลินใจที่สุด นี่ล่ะคือการประสบความสำเร็จที่ดีที่สุดในชีวิตของเรานั่นเอง

pixnio.com

ไม่แน่ว่าสักวันเราอาจจะได้เป็นมหาเศรษฐีแบบเขาเข้าก็ได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่