รู้มั้ยว่าสำคัญ!! ทำยังไง ไม่ให้ "มดลูกเสื่อม" ก่อนวัยอันควร!!

อ่าน 19,362

     เพราะเพศหญิงมีความสวยเป็นอาวุธ เราส่วนใหญ่จึงมักเลือกที่จะดูแลรูปร่างหน้าตามากซะจนลืมคิดกันไปว่าสุขภาพภายในก็สำคัญ ยกตัวอย่างเช่น มดลูก ก็มีวันเสื่อมสภาพอยู่ด้วยเหมือนกันถ้าเราไม่ใส่ใจ Gangbeauty เชื่อเลยว่ามีหลายคนมากๆ ที่ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่ทุกวันนี้ คือการกระทำที่ทำให้มดลูกเสื่อมลงทุกวัน!

www.etsy.com

          มดลูก เป็นองค์ประกอบหลักของเพศหญิง ซึ่งมีหน้าที่สำคัญคือการตั้งครรภ์ ซึ่งโดยธรรมชาติจะมีการเสื่อมสภาพไปตามฮอร์โมนเพศหญิงของร่างกายที่ลดน้อยลงตามช่วงอายุ นั่นหมายความว่า วัยทองและวัยหมดประจำเดือน คือช่วงที่มดลูกในร่างกายของผู้หญิงนั้นเสื่อมสภาพถึงที่สุดแล้ว

www.pexels.com

          ส่วนปัจจัยภายนอกที่สามารถทำให้มดลูกเกิดความเสื่อมก่อนอายุได้นั้น คือการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย ไม่ป้องกัน เพราะเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและอักเสบตามบริเวณต่างๆ เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์มากที่สุด ซึ่งเป็นผลโดยตรงทำให้มดลูกเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ จนเป็นผลให้เกิดโรคและอาจมีบุตรยากขึ้น ยิ่งบางคนเคยผ่าตัดเนื้องอกมา จะยิ่งมีความเสี่ยงซ้ำซ้อนเพราะบริเวณนั้นมีความอ่อนแอ

pixabay.com

          ดังนั้น การป้องกันความเสี่ยงที่จะทำให้มดลูกป่วย เสื่อมสภาพ คือการมีเพศสัมพันธ์ที่ดี มีคู่นอนคนเดียว ใช้ถุงยางอนามัยสม่ำเสมอ และหมั่นตรวจเช็กสุขภาพทุกๆ ปี นอกจากนี้ยังควรทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ และออกกำลังกาย ว่างเมื่อไหร่ก็คอยขมิบช่องคลอดด้วย จะได้ไม่หย่อนคล้อย เหี่ยวเกินวัย และสร้างสุขภาพแข็งแรงไปยังมดลูกของเราทุกวันนั่นเอง

www.pexels.com

อย่าลืมนะ ว่าภายในก็เป็นส่วนที่ทำให้ภายนอกดูดี!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่