เหนื่อยนักก็พักก่อน!! 5 สัญญาณเตือน คุณต้องพักผ่อนตัวเองแบบจริงจังได้แล้วนะ!!

อ่าน 4,329

หนึ่งชีวิตของคนเรามีเรื่องต้องรับผิดชอบมากมาย นั่นหมายความว่าระดับความเครียดของคนเราจึงมีโอกาสพุ่งขึ้นสูงได้ในทุกวัน ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะเก่งมาก แก้ปัญหา ไขสถานการณ์ได้ทุกครั้งอย่างเฉียบแหลม แต่สุดท้าย Gangbeauty ก็อยากให้ยอมรับตัวเองด้วยว่าเราเป็นแค่คนธรรมดา ซึ่งถ้าช่วงนี้มีอาการแบบนี้เกิดขึ้น มันคือสัญญาณบอกแล้วนะว่าควรต้องหยุดพักกันจริงๆ!

1. ป่วยติดกัน

www.flickr.com

         ในหลายครั้งที่สถานการณ์กำลังย่ำแย่ เราจะพบว่าร่างกายของเราป่วย และทำให้เรารู้สึกว่าทำไมอะไรๆ ก็ต้องมาเกิดขึ้นในเวลาเดียวกันหมดด้วยนะ ซึ่งอาการป่วยเหล่านี้ ไม่ว่าจะไอค่อกแค่ก เจ็บคอ ไข้ขึ้น หรือปวดหัว ล้วนแล้วแต่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือความโชคร้ายใดๆ ในชีวิต แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระตุ้นของความเครียดต่างหาก ดังนั้นถ้าเราพักสักหน่อย คลายเครียด นอนหลับพักผ่อนให้พอ ทานอาหารให้ครบ รับรองว่าปรากฎการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น

2. คิดถึงแต่อดีตจนไม่เป็นอันทำอะไร

www.flickr.com

         แม้ว่าเราจะใช้ชีวิตแบบปกติแล้วก็ตาม ทว่าเรื่องผิดพลาดที่เราทำมามันก็ยังคงตามหลอกหลอนจิตใจจนคิดงานไม่ออก จนหมดแรงไปออกกำลังกาย นี่ล่ะเป็นสัญญาณอันดีที่เราควรต้องพาตัวเองออกไปพักผ่อน ให้จิตใจที่วนเวียนอยู่ในความมืดนั้นถูกปลดปล่อยอย่างอิสระซะบ้าง คิดถึงแต่สิ่งดีๆ เข้าไว้เถอะ

3. ไม่ดูแลตัวเอง

www.flickr.com

         จริงอยู่ว่างานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข แต่ถ้าตอนนี้งานชักจะหนัก แถมยังไม่ค่อยได้ทานข้าวทานปลา ไม่ได้หลับได้นอน เบี้ยวนัดทำหน้า หาหมอ มันก็เกินไป อย่าหวังแต่เงินตรา อย่าหวังแต่โอทีเลย นึกถึงสุขภาพของตัวเองก่อนดีกว่า เพราะสมมติว่างานนั้นได้เงินดีมากจริงๆ แต่หลังจบงานต้องเอาเงินนั้นไปจ่ายให้หมอทั้งหมด แน่นอนว่าเรามีแต่เสียกับเสียทั้งนั้น

4. รู้สึกเศร้าบ่อย

pixabay.com

         ว่างเมื่อไหร่เป็นซึม ว่างตอนไหนเป็นเศร้า รู้สึกชีวิตนี้ช่างไร้ความสุขเมื่อไหร่ แนะนำให้หยุดพักผ่อนจากกิจกรรมทำให้สมองล้าไปก่อน ชาร์จแบตหัวใจและร่างกายก่อนดีกว่ามั้ย เพราะนี่อาจทำให้โรคซึมเศร้าเข้าหาได้ง่ายๆ เลยล่ะนะ

5. เหนื่อยจัดแต่นอนไม่หลับ

www.flickr.com

         การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการนอนหลับ แต่ทว่าจะตรากตรำทำงานหนักหมักหมมจนหมดแรง ง่วงจนฝืนตาลืมไม่ไหว พอล้มตัวลงนอน หัวถึงหมอนเมื่อไหร่ดันไม่ยอมหลับ มีความคิดอยู่มากมายเต็มหัวไปหมด เชื่อมั้ยว่าอีกไม่นานโรควิตกกังวลจะต้องถามหา แถมร่างกายก็จะทรุดโทรมลงเรื่อยๆ ถ้าไม่รีบแก้ไข พักผ่อนจิตใจก่อนเถอะ

หยุดรังแกตัวเองได้แล้วนะ รักตัวเองให้มากกว่าที่เคยเป็นเถอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่