นอนไม่หลับช่วยได้ !! 4 เคล็บลับ ที่ควรทำก่อนนอนช่วยทำให้หลับสบายยิ่งขึ้น !!!

อ่าน 5,430

อาการนอนไม่หลับ สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง แม้ว่าเราจะบอกตัวเองว่าเหนื่อย อยากนอน แต่ก็ยังนอนไม่หลับอยู่ดี วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 4 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้คุณนอนหลับง่ายยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ !!!

: pixabay.com

1.การแช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนนอน

อาการนอนไม่หลับที่เกิดจากอาการตึงเครียดของกล้ามเนื้อ วิธีนี้ช่วยได้ดีมากเลย ทำให้คุณหลับได้สบายและหลับได้ลึกขึ้น เพียงแค่แช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนนอน 5-10 นาที จะช่วยให้ความตึงเครียดผ่อนคลายลง และความเหนื่อยล้าของร่างกายก็จะเบาบาง จึงทำให้หลับสบายขึ้นนั่นเอง

2.การทำโยคะก่อนนอน

การทำโยคะนั้นนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังมีท่าที่ช่วยให้การนอนหลับนั้นเป็นเรื่องง่ายและแถมยังช่วยคลายความเหนื่อยล้าและความตึงเครียดในแต่ละวัน แถมช่วยให้หลับสบายอีกด้วย มาดูตัวอย่างท่าง่ายๆที่ทำได้บนเตียงนอนกันค่ะ

: pixabay.com

2.1 ท่าเด็ก

นั่งคุกเข่ายกแขนขึ้นก่อนจะโน้มตัวไปด้านหน้า ยืดตัวและแนบกับเตียงให้หน้าอกชิดกับเข่า ค้างไว้หายใจเข้า-ออกช้าๆ 2 นาที

: pixabay.com

2.2 ท่ายกเข่าชี้ฟ้า

นอนหงายก่อนจะยกเข่ามากอดไว้ที่หน้าอก นำมือและแขนทั้งสองข้างโอบกอดไว้ที่หน้าแข้ง ค้างไว้ 2 นาทีก่อนจะคลายกลับคืนท่านอนราบ

3.การนั่งสมาธิก่อนนอน

: pixabay.com

การนั่งสมาธินั้นข่วยให้เราได้ผ่อนคลายความตึงเครียดและความเหนื่อยล้าในแต่ละวัน แถมยังทำให้เราได้ทบทวนเรื่องราวที่ได้พบเจอมาในแต่ละวันด้วย ทำให้มีเวลาให้กับตัวเองก่อนนอนด้วยล่ะค่ะ

: pixabay.com

4.การดื่มน้ำอุ่นก่อนนอน

การดื่มน้ำอุ่นก่อนนอนนั้นช่วยให้ร่างกายปรับอุณหภูมิให้อบอุ่นขึ้น นอกจากนั้นยังลดอาการหิวในตอนกลางคืนได้อีกด้วย ทำให้การหลับกลายเป็นเรื่องง่ายเพราะการดื่มน้ำอุ่นจะทำให้ร่างกายผ่อนคลาย และยังทำให้สดชื่นในยามเช้าหลังตื่นนอนอีกด้วยค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่