ประโยชน์มากกว่าที่คิด!! วิธีเลือก "สีเลนส์แว่นกันแดด" ที่ดีและถูกต้องตามไลฟ์สไตล์!!

อ่าน 2,730

ทุกวันนี้ เรามักใช้ความชอบในการเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะผู้หญิงกับแว่นกันแดดแล้ว มักไม่ค่อยพิจารณาถึงรูปทรงและสีของเลนส์ที่ถูกต้องกับการใช้งาน แต่จะเน้นไปในเรื่องของการถ่ายรูปแล้วดูสวย ใส่ออกมาแล้วดูดีกันมากกว่า ซึ่ง Gangbeauty ขอบอกไว้ตรงนี้ว่าเรื่องของ "สีเลนส์" นั้นมีความสำคัญมากนะ เพราะมันถูกออกแบบมาให้ใช้ในลักษณะที่แตกต่างกันทั้งหมดเลย ตามมาอ่านกันสิ!

1. เลนส์สีน้ำตาล ทั้งน้ำตาลเข้มและน้ำตาลอ่อน เป็นเลนส์ที่จะช่วยทำให้เรามองเห็นธรรมชาติได้ชัดเจนมากขึ้น เหมาะสำหรับการใส่ขับรถชิลๆ เที่ยวเล่นเบาๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ

pxhere.com

2. เลนส์สีเทา ทั้งเทาเข้มถึงดำ และเทาอ่อน เป็นเลนส์ที่ช่วยในการกรองแสง และช่วยตัดแสงเวลาอยู่กลางแจ้ง ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะตัดแสงได้ดี แต่มันกลับไม่ทำให้สีของวัตถุเปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย ดีมากๆ

www.maxpixel.net

3. เลนส์สีเหลือง แบบเหลืองเข้มๆ และเหลืองอ่อน เป็นเลนส์ที่มีความสามารถในการตัดแสงจ้า และเพิ่มแสงสว่างในช่วงแสงน้อยได้พร้อมๆ กัน จึงเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องทำกิจกรรมช่วงเย็นหรือต้องขับรถตอนกลางคืน เพราะจะทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ยานพาหนะดีขึ้นนั่นเอง

www.flickr.com

4. เลนส์สีเขียว ตัวเลนส์สีเขียวนี้ เป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติคล้ายเลนส์สีเทา ช่วยให้สบายตา โดยเฉพาะกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งทั้งสีเขียวและสีเทา ต่างก็เป็นเลนส์ที่เหมาะมากที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องขับขี่รถยนต์กลางแจ้ง

www.flickr.com

          ในส่วนของความเข้มของสีเลนส์นั้น หากเป็นแว่นกันแดดที่มี "สีเข้มเต็มเลนส์" จะเหมาะกับการใส่ในบริเวณที่มีแดดจ้า หรือช่วงเวลาที่ต้องอยู่กลางแจ้ง เช่น เที่ยวทะเล วอลเล่ย์บอลชายหาด ขับรถกลางแจ้ง เพราะสามารถช่วยป้องกันแสงได้ในปริมาณที่เท่ากันทุกส่วนของเลนส์

pxhere.com

          ในขณะที่เลนส์แว่นตากันแดดแบบ "สีเข้มไล่สีอ่อน" จะเหมาะกับการสวมใส่ในบริเวณที่มีแดดไม่จัดมากเกินไป ซึ่งถึงแม้ว่าแดดจะไม่จัด เรารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องใส่แว่นกันแดดก็ได้ แต่ควรท่องจำเอาไว้ว่ารังสียูวีมีอยู่ทุกที่ และสามารถทำร้ายดวงตาของเราได้ตลอดเวลา ดังนั้นเลนส์แบบไล่สีจึงถูกออกแบบมาเพื่อลดการสะท้อนของรังสียูวีในช่วงเวลาแดดไม่จัดนั่นเอง แถมยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกเข้าตาได้ด้วยนะ

pxhere.com

เห็นหรือยังว่าสีของเลนส์มีความสำคัญกับการใช้งานสุดๆ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่