เงินไม่มีขาดมือ!! 10 นิสัยที่คุณควรทำ แล้วจะหายจน หมดหนี้ ชีวิตดี!!

อ่าน 10,408

   หลายครั้งที่เรามักจะได้เห็นมหาเศรษฐีหลายๆ คน มีจุดกำเนิดความรวยของพวกเขามาจากความยากจนข้นแค้น ทว่าเมื่อมองกลับมายังตัวเราเองแล้ว เคยสงสัยกันบ้างมั้ยว่าทำไมเราที่เริ่มต้นในจุดที่ดีกว่าเขา จึงไม่สามารถประสบความสำเร็จ ได้จับเงินก้อนแบบเขาบ้าง และนี่คือสิ่งที่ Gangbeauty กำลังจะนำเสนอ 10 นิสัยต่อไปนี้นี่ล่ะที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จกันสักที!

1. พบเจอคนใหม่ๆ คนรวยมักชื่นชอบที่จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ โดยจากผลการศึกษา พบว่า 68% ของคนรวยนั้นมีความชื่นชอบกับการทำความรู้จักคนใหม่ๆ มาก ซึ่งนั่นมันก็ทำให้พวกเขาได้พบกับโอกาสอันหลากหลาย นั่นหมายความว่าเราควรจะเริ่มต้นทำความรู้จักคนอื่นให้มากเข้าไว้ ยิ่งหลายสายอาชีพยิ่งดี เพราะมันคือการเปิดช่องทางแห่งโอกาสของเราล่ะ

pixabay.com

2. เชื่อในความเป็นจริงมากกว่าโชคชะตา คนเราสามารถเชื่อในโชคชะตาได้ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดปัญหาขึ้น คนรวยส่วนใหญ่มักจะหาหนทางแก้ไขปัญหา ในขณะที่มากกว่า 90% ของคนจนกลับโทษโชคชะตาที่เล่นตลกกับชีวิตของเขา โดยผลจากการศึกษาพบว่าคนจนมักลงทุนเงินสดไปกับหวย มากกว่าการศึกษาซะอีก

3. รักอาชีพ ผู้ประสบความสำเร็จทางการเงินกว่า 85% มักจะมีคำกล่าวติดปากเสมอว่า "เรารักในสิ่งที่ทำ" ในขณะเดียวกันนั้น คนจนกลับเฝ้าหาแต่ข้อตำหนิติเตียนในงานที่ตัวเองมี ด้วยทัศนคติแบบนี้เองจึงทำให้คนจนมักไม่มีแรงจูงใจในการก้าวหน้าทางการงาน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ถ้าไม่ชอบงานที่ทำก็แค่เปลี่ยนมันเท่านั้นเอง

4. สนใจสุขภาพ คนรวยมักใช้เวลากับเรื่องของสุขภาพอย่างสิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเดินทางไปหาหมอ ใช้ชีวิตแบบรักสุขภาพ เล่นกีฬา ควบคุมอาหาร หรือแม้แต่ปฏิเสธพฤติกรรมที่ทำลายสุขภาพทุกอย่าง พวกเขายินดีมากที่จะทุ่มเทเวลาที่มีให้สิ่งเหล่านี้ไป ในขณะที่มีแค่เพียงประมาณ 13% ของคนจนเท่านั้นเองที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

www.publicdomainpictures.net

5. กล้าเล่นกับความเสี่ยง มากกว่า 50% ของคนรวยมักจะชอบความเสี่ยงในเรื่องของการลงทุน ในขณะที่มีคนจนเพียงแค่ 6% เท่านั้นที่คิดเช่นเดียวกันกับคนรวย จริงอยู่ว่าคนจนไม่มีทุนมากพอที่จะนำไปล้มเหลวได้ แต่หากอยากเป็นคนรวยจริงๆ อย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก็ควรต้องลองลงทุนดูสักครั้ง เพื่อให้ตัวเองได้มีบทเรียนเรื่องความล้มเหลว และเพิ่มพูนประสบการณ์การแก้ไขปัญหาจนกล้าแกร่งมากขึ้น

6. พยายามมองหาความรู้ มีคนรวยเพียงแค่ 6% เท่านั้นที่ชอบดูรายการเกี่ยวกับเรียลลิตี้ หรือรายการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของคนอื่น ซึ่งแตกต่างจากคนจนมาก แต่ถ้าจะให้พูดจริงๆ คือคนรวยมักไม่ค่อยชอบดูโทรทัศน์ ส่วนใหญ่จะท่องอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต และใช้เวลากับมันแค่ไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น หรือไม่ก็อยู่กับอินเทอร์เน็ตจนกว่าจะมีงานอื่นที่ต้องทำต่อไป

www.flickr.com

7. ไม่ค่อยอ่านหนังสือ คนรวยกว่า 88% มักใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ และประวัติศาสตร์ทั่วไป วันละอย่างน้อย 30 นาที และมีคนจนเพียงแค่ 2% เท่านั้นที่มีพฤติกรรมในการอ่านเหมือนคนรวย

pixabay.com

8. ตื่นแต่เช้า คนรวยมักจะตื่นก่อนเวลาเริ่มทำงานประมาณ 3 ชั่วโมง และใช้เวลาระหว่างนั้นในการวางแผนงานที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ นั่งสมาธิ คิดทบทวนตัวเองไปเรื่อยๆ พวกเขามักมีพฤติกรรมการเข้านอนที่ดี จึงทำให้ตื่นเช้าได้อย่างสดชื่น มีเวลาทำอย่างอื่นอีกเยอะเลย

9. อยู่กับสิ่งแวดล้อมดีๆ 96% ของคนทั่วไปมักจะรู้ไปหมดว่ามีเรื่องอะไรต่อมิอะไรเกิดขึ้นกับใครบ้าง จากการนินทาก็ดี จากการบ่นระบายให้ฟังก็มี ซึ่งคนรวยมักจะพยายามคบเพื่อนและอยู่ในสังคมที่ตรงกันข้าม โดยถ้าหากอยากได้ทรัพยากรเพื่อนชั้นดีนั้นก็มีอยู่มากมาย เพียงลองหาเวลาไปทำงานอาสา, ออกท่องเที่ยว หรือเข้าร่วมองค์กรไม่หวังกำไรสักองค์กร แล้วเพื่อนดีๆ จะมีมาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายเลยล่ะ

pxhere.com

10. ใช้เงินพอดีตัว คนจนมักใช้เงินเกินตัว ยิ่งสมัยนี้มีบัตรเครดิต มีการซื้อก่อนผ่อนทีหลังได้ก็ทำให้นิสัยในข้อนี้เสียขึ้นทุกวัน ในขณะที่คนรวยมักมีการวางแผนการใช้เงินอย่างสุขุมรอบคอบ และส่วนใหญ่มักมีระบบในการจัดการการคลังของตัวเอง เช่น ออม 20%, ค่าอาหาร 15%, ค่ารถ 5% เงินที่เหลือไว้ช้อปปิ้ง เป็นต้น

ข้อไหนที่ยังตรงกันข้าม ลองเปลี่ยนใหม่ดูก็ยังไม่สายนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่