แบบนี้ต้องเท!! 8 เรื่องที่ไม่ควรเก็บ เพราะทั้งเจ็บทั้งเสียเวลาชีวิต!!

อ่าน 4,737

           ในหนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง ใน 24 ชั่วโมงมีเรื่องราวต่างๆ ผ่านเวียนไปมากมาย ซึ่งกว่าจะผ่านไปในแต่ละปี คงมีเหตุการณ์ทั้งร้ายทั้งดีที่นับไม่ถ้วนรุมสุม ดังนั้นการจะเก็บทุกอย่างมาฝังหัวเอาไว้มันก็ใช่เรื่อง โดยเฉพาะ 8 เรื่องต่อไปนี้ Gangbeauty บอกเลยว่าโยนทิ้งให้ไวที่สุดจะดีกว่า!

1. เถียงคนไม่มีเหตุผล หลายครั้งที่เราเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง และเปลืองปากเปลืองน้ำลายกันไม่จบ ถ้ารู้สึกว่าคนตรงหน้า คู่กรณีของเราไม่มีเหตุผลเอาซะเลย ขอแนะนำให้จบบทสนทนานั้นเถอะ อย่ามัวต่อล้อต่อเถียง เพราะสุดท้ายที่เราพูดไป เขาก็ไม่ได้ยอมรับ แถมยังทำให้เกิดอารมณ์โมโหเพิ่มพูนกันเข้าไปอีก

www.flickr.com

2. ให้ใจกับความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ทุกวันนี้มีปัญหาความรักเกิดขึ้นเยอะมาก และหลายคนอาจกำลังตกอยู่ในวังวนของความสัมพันธ์ที่ยังไม่กล้าเรียกได้เต็มปากว่า "รัก" ซึ่งถึงแม้จะยังไม่ชัดเจน แต่มันก็ทำให้ทุกคนตกม้าตายกันไปไม่น้อย เสียสมดุลจนคิดสั้นเลยก็มี อะไรแบบนี้โยนทิ้งไปเถอะ ตั้งสติเตือนตัวเองเอาไว้ตลอดสิว่าหัวใจของเราอย่ามอบง่ายๆ บนโลกใบนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ยิ่งไม่ชัดเจนแบบนี้ 30% ของเท่าที่มีก็พอแล้ว

pixabay.com

3. ยอมทั้งที่ไม่จำเป็น การยอมในที่นี้ต้องถามตัวเองก่อนว่ายอมแล้วมีผลลัพธ์อะไรเกิดขึ้นบ้างมั้ย ถ้ายอมแล้วหมดปัญหา ยุติทุกอย่างให้อยู่ในความสงบได้ก็ยอม แต่ถ้าคิดแล้วไม่น่ายอม ไม่สมควรต้องยอม เพราะฝ่ายเราเสียเปรียบทุกอย่างก็พยายามอย่ายอม เพราะการยอมของเราอาจเป็นการหงายการ์ดให้อีกฝ่ายเข้าใจไปว่ากดเราได้ ทีนี้ตัวเราเองนี่ล่ะที่จะไม่สามารถต่อสู้อะไรได้อีกเลย

4. คำพูดแรงๆ จากอารมณ์ล้วนๆ อารมณ์มักมาเหนือเหตุผล และบ่อยครั้งคำพูดคำจาที่ไม่ได้มาจากความตั้งใจ แต่มาจากอารมณ์ก็มักจะหลุดออกมาให้สงครามลูกใหญ่ขึ้น พอได้สติก็ต้องกลับมานั่งรู้สึกผิด รู้สึกสูญเสียความรู้สึกกันไปเฉยๆ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว เราสามารถควบคุมอารมณ์ของเราได้ อาจจะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลามานั่งทะเลาะกันจนยืดยาวก็ได้นะ

www.flickr.com

5. ทำอะไรสวนทางกับความต้องการ อย่ามัวแต่ปล่อยให้หัวใจมีความต้องการโดยที่ไม่เคยตอบสนอง เพราะมันอาจจะทำให้รู้สึกเสียใจ เสียดายทีหลังจากการที่ไม่ได้ลงมือทำตามความต้องการเบื้องลึกของตัวเองจริงๆ ยอมเชื่อในความรู้สึกของตัวเองบ้างก็ได้นะ

6. ฝืนความจริง ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และไม่มีใครบนโลกนี้ที่จะไม่ต้องเผชิญหน้ากับความจริง การเสียเวลาไปวิ่งเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์เพื่อกลบเกลื่อนรอยร้าวทุกอย่างที่ตัวเองไม่ต้องการไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีหรอกนะ สุดท้ายแล้วการเดินหน้าสู้กับความเป็นจริงอย่างผู้ไม่ยอมแพ้นี่ล่ะดีที่สุด เพราะไม่มีอะไรบนโลกนี้หรอกที่จะสามารถเปลี่ยนความจริงไปได้

www.flickr.com

7. อยู่ในสังคมหน้ากาก คงไม่ใช่เรื่องจำเป็นหรอกใช่มั้ยที่เราจะต้องมานั่งอึดอัดใจ ลำบากใจตลอดเวลา เพราะสังคมที่เอาแต่หันหน้ากากเข้าหากัน นอกจากจะไม่ได้รับมิตรภาพ ยังทำให้รู้สึกไม่ดี แล้วแบบนี้จะยังต้องไปเสียเวลากับมันอยู่ทำไม

www.flickr.com

8. ทุ่มเทในสิ่งไม่สำคัญ เชื่อว่าคนเรารู้ตัวเองกันดีว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ ดังนั้นจงอย่าเสียเวลาไปกับอะไรที่ไม่สำคัญเลย เพราะมันอาจกินเวลา จนไม่เหลือเวลามากพอที่จะทำในสิ่งสำคัญเอาได้นะ

ปล่อยทิ้ง โยนทิ้งไป อย่าไปเสียดายเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่