6 วิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็วแบบธรรมชาติ ปลอดภัย ไม่น่ากลัว!!

อ่าน 53,099

ประจำเดือน ถือเป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิงทุกคน เพราะเป็นภาวะที่ร่างกายขับเลือดเสียซึ่งต้องมีเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว แต่หากเดือนไหนขาดหายไปหรือมาช้ากว่ากำหนด วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวๆ เร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นด้วยวิธีแบบธรรมชาติ ปลอดภัยต่อร่างกาย โดยไม่ต้องใช้ยาเร่งประจำเดือน

1. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ยังช่วยเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นอีกด้วย และหากคุณกำลังเป็นประจำเดือนการออกกำลังเบาๆ ก็ยังช่วยลดอาการปวด บวมเกร็งจได้เป็นอย่างดี

2. ลดความเครียด

ควรหลีกเลี่ยงการทำให้ตัวเองเครียด เพราะความเครียดนั้นอาจส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกายได้ ซึ่งมีส่วนที่ทำให้ประจำเดือนของคุณมาช้ากว่าปกติ ดังนั้นการทำให้ตัวเองผ่อนคลายจึงสำคัญ และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

3. แช่น้ำอุ่น

เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่สาวๆ หลายคนให้ความนิยม โดยเฉพาะผู้หญิงญี่ปุ่นที่จะแช่น้ำร้อนเพื่อทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น ผ่อนคลายกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวและเพิ่มการไหลเวียนโลหิตได้ดี ช่วยให้ประจำเดือนของสาวๆ มาเร็วขึ้น

4. ดื่มชาสมุนไพร

เพราะในสมุนไพรหลายชนิดมีส่วนช่วยทำให้ประจำเดือนของสาวๆ มาเร็วขึ้น เนื่องจากมีสรรพคุณที่ช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ทั้งยังเป็นน้ำอุ่นๆ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายนั่นเอง

5. อยู่กับผู้หญิงคนอื่น

การที่อยู่ใกล้กับผู้หญิงคนอื่นๆ ทางวิทยาศาสตร์บอกว่าฮอร์โมนเหล่านั้นจะส่งถึงกันได้ ทำให้สาวๆ หลายคนที่อยู่ใกล้กัน มักจะมีรอบเดือนที่เป็นในระยะเดียวกัน

6. เลือกทานอาหาร

อาหารถือเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก และหากคุณอยากเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วกว่าปกติ ควรรับประทานอาหารที่แคโรทีนสูง เช่น  ฟักทอง มะละกอ ผักโขม อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงคือ อาหารรสจัด รสเค็ม และควรดื่มน้ำเปล่ามากๆ ตลอดทั้งวัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่