มีแฟนแล้วไง!! 5 สิ่งที่คนมีคู่ สู้คนโสดไม่ได้เลย!!

อ่าน 3,195

หลายครั้งที่ความโสดก็ทำให้ผู้หญิงเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองด้อยค่า ไม่ดีไม่งามเหมือนคนอื่น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ความโสดให้ประโยชน์อะไรกับคนเราเยอะมาก ยิ่งเป็นผู้หญิง ยิ่งโสด ดูเหมือนจะยิ่งดีด้วยซ้ำ และ Gangbeauty เชื่อเลยว่าถ้าอ่านบทความนี้จนจบ รับรองว่าจะรู้สึกหวงแหนความโสดของตัวเองมากกว่าเดิมอีกหลายเท่าเลยล่ะ!

1. ง่ายต่อการดูแลสุขภาพ

pixnio.com

          จากผลงานวิจัยของ University of Basel ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ the Max Planck Institute for Human Development ประเทศเยอรมนี พบว่าคู่แต่งงานมีแนวโน้มจะกินดีอยู่ดีมากกว่าคนโสด แต่ในแง่ของการดูแลสุขภาพนั้นไม่ดีเหมือนคนโสด กล่าวคือพวกเขามักมีความขี้เกียจออกกำลังกาย เล่นกีฬา จนทำให้น้ำหนักตัวมากกว่าคนโสดประมาณ 2 กิโลกรัม โดยเฉพาะผู้หญิงแล้ว สาวโสดจะมีอัตราน้ำหนักเพิ่มน้อยกว่าสาวที่แต่งงานแล้ว และมีความเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงน้อยกว่า นอกจากนี้ยังมีอัตราการดื่มแอลกอฮอล์น้อยกว่าอีกต่างหาก

2. พัฒนาการทางความคิดดี

www.pexels.com

          หลังจากเบลลา เดอปอโล จาก University of California ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยค้นคว้าเรื่องของคนโสด พบว่าเมื่อนำคนโสดไปเปรียบเทียบกับคนที่แต่งงานแล้ว มักจะมีความสามารถในการคิดและตัดสินใจได้ดีกว่า มีประสบการณ์และพัฒนาการที่ดีกว่า หรือที่สรุปง่ายๆ ว่าคนโสดมีความสามารถในการพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า อีกทั้งยังเก่งในการจัดการควบคุมอารมณ์ อารมณ์ดีกว่าคนที่แต่งงานแล้วอีกด้วย

3. ความสร้างสรรค์บรรเจิด

pixabay.com

          จากงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ลงใน Personality and Social Psychology Bulletin ระบุไว้ว่าการเป็นโสดและใช้ชีวิตอยู่คนเดียว จะทำให้พลังงานไม่ตก มีเวลาเหลือเฟือในการสร้างความกะปรี้กะเปร่าให้กับร่างกาย และมีเวลามากพอที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง พิจารณาตัวเอง จนทำให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีโดยไม่ต้องพึ่งพาใครเลย มีความสุขได้ด้วยตัวเอง เมื่อมีแต่พลังงานด้านบวกเกิดขึ้น สมองก็จะทำงานเต็มประสิทธิภาพตามไปด้วย

4. เข้าสังคมเก่งกว่า

pxhere.com

          คนโสดมีแนวโน้มที่จะมีการติดต่อให้ความช่วยเหลือคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว พ่อแม่ พี่ น้อง หรือเพื่อนฝูงมากกว่าคนที่แต่งงานไปแล้ว ซึ่งจากการวิเคราะห์ อ้างอิงจากกลุ่มคนส่วนใหญ่ก็พบว่าความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นประเภทนี้ จะทำให้อายุยืนขึ้นได้ แถมยังมีอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรน้อยกว่าคนที่แต่งงานแล้ว และด้วยการมีทักษะการเข้าสังคมที่เก่งกว่า มีทักษะการรักษาความสัมพันธ์ต่างๆ ได้ดีกว่าแบบนี้ จึงทำให้คนโสดมักได้รับแรงสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้คนมากกว่าด้วย

5. หุ่นเฟิร์ม แซ่บกว่า

pixabay.com

          ในจำนวนคนที่แต่งงานแล้วแทบจะทั้งหมด มักละเลยการออกกำลังกายจนทำให้สุขภาพและรูปร่างของพวกเขาเปลี่ยนไป โดยเมื่อคำนวณออกมาเป็นตัวเลขแล้วก็พบว่าทั้งชายและหญิงที่แต่งงานไปแล้ว มักใช้เวลาออกกำลังกายน้อยกว่าคนโสดประมาณ 30% แถมยังน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานของการออกกำลังกายอีกด้วย

ใครยังโสดตอนนี้ก็ยิ้มรับประโยชน์ให้ได้มากที่สุดล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่