8 อาหารหาทานง่าย แก้บวมน้ำ-พุงป่องได้ดีที่สุด!!

อ่าน 21,423

อาการท้องบวมน้ำเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่มันไม่ใช่เรื่องน่าพิสมัยเลยสำหรับผู้หญิง เพราะมันทำให้ดูเหมือนอ้วน ใส่อะไรก็ไม่มั่นใจ เอวไม่บางร่างไม่น้อยแบบที่เคยเป็น แต่ไม่ต้องกังวลมากขนาดนั้น Gangbeauty มีอาหารมาแนะนำ แก้อาการบวมน้ำได้ชะงัดนัก สบายใจได้เลย!

1. แตงกวา ผักจิ้มน้ำพริกสุดโปรดของคนไทยอย่างแตงกวานี่ล่ะ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า Quercetin ซึ่งสามารถลดความบวมน้ำของร่างกายได้ดีมาก ป้องกันการกักเก็บน้ำส่วนเกินของร่างกาย แถมยังมีวิตามินซีที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณปล่งปลั่งอีกด้วย

2. อะโวคาโด อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย ไร้ฟรักโตสและซอร์บิทอลอันเป็นสาเหตุก่อก๊าซจนทำให้ท้องบวม แถมยังมีเส้นใยที่สามารถละลายน้ำได้ ช่วยเอื้อให้แบคทีเรียในกระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้น เมื่อการย่อยอาหารเป็นไปอย่างราบรื่น กรดเกินและก๊าซต่างๆ ก็จะหายไปจ้ะ

3. มะเขือเทศ ผักลูกแดงๆ อย่างมะเขือเทศนั้นอุดมไปโพแทสเซียมมากมาย ซึ่งช่วยลดระดับโซเดียมอันเป็นสาเหตุก่อให้เกิดอาการท้องบวมจากการกักเก็บน้ำส่วนเกินของร่างกายได้ อีกทั้งยังมีไลโคปีน, วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ อีกมากมายเลยล่ะ

4. กีวี ผลไม้รสชาติเปรี้ยวนำ หวานตามอย่างกีวี เป็นผลไม้ที่อาจจะหาซื้อยากหน่อยในไทย ตลาดทั่วไปไม่เจอ ต้องเข้าห้างสรรพสินค้า แต่รับรองได้ว่าลงทุนลากสังขารไปซื้อมาเก็บไว้ในตู้เย็นเถอะ คุ้มจริงๆ ทั้งช่วยย่อยโปรตีน ป้องกันปัญหาท้องอืดท้องบวม แถมยังมีเส้นใยละลายและไม่ละลายน้ำช่วยกระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นด้วย

5. แตงโม แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 90% ซึ่งสามารถปรับสมดุลโซเดียมภายในร่างกายได้ ส่งผลให้อาการบวมน้ำดีขึ้น แถมยังให้ความสดชื่นกับตัวเราเองด้วยนะ

6. หน่อไม้ฝรั่ง แอสพารากัสหรือหน่อไม้ฝรั่งเป็นผักนอกที่มีคุณสมบัติในการขับปัสสาวะได้ดี ซึ่งจะช่วยกำจัดน้ำส่วนเกินของร่างกายออกไปได้เร็วมาก นอกจากนี้ยังมีโพรไบโอติกที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นด้วย สดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้ไม่ยากเลย

7. ผักใบเขียว ผักใบเขียวอี๋ทุกชนิดมักมีส่วนประกอบของแมกนีเซียมในปริมาณมาก ซึ่งก็ช่วยย่อยอาหาร ส่งเสริมความสมดุลของของเหลวในร่างกาย อาการท้องอืดบวมก็จะยุบหายไปง่ายเช่นกัน

8. เบอร์รี ไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี สตรอเบอร์รี หรือราสเบอร์รี ต่างก็มีส่วนประกอบของน้ำในปริมาณมาก อีกทั้งยังมีส่วนที่ช่วยกระตุ้น ควบคุมให้ระบบของเหลวทำงานอย่างสมดุลอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์สูง ประโยชน์ระยะยาวต่อสุขภาพของเราแน่นอน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่