คิดผิดต้องคิดใหม่!! 5 สิ่งต้องระวัง ใช้กับน้องสาวแล้วไม่ดี!!

อ่าน 6,054

สิ่งสำคัญรองจากหน้าตาของผู้หญิงก็คงเป็นเรื่องน้องสาว ที่ถึงแม้จะติดตัวมาตั้งแต่เกิด อยู่แนบสนิทชิดตัวกันมาก แต่เรากลับไม่ค่อยรู้เรื่องราวหรือวิธีปฏิบัติต่อน้องสาวสักเท่าไหร่เลย ยิ่งไปกว่านั้นคือความเคยชินในการดูแลน้องสาวทุกวันนี้ มักเป็นวิธีการที่ผิดมาก Gangbeauty จะชี้แจงให้ฟังเองว่ามีเรื่องอะไรบ้าง!

1. น้ำยาอนามัย

pixabay.com

           ผลิตภัณฑ์สำหรับชำระล้างความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้น ที่ผู้หญิงหลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะหวังดีต่อน้องสาว แต่ความจริงคือมันแอบประสงค์ร้ายไปสักหน่อย เพราะน้ำยาพวกนี้ยังไม่ค่อยมีการค้นคว้าทดลอง พิสูจน์เห็นแน่ชัดว่ามันมีประโยชน์ อีกทั้งยังมีการแต่งกลิ่น แต่งสี แถมยังมีค่าความเป็นกรด-ด่างที่อาจทำให้น้องสาวของเราไม่สบายด้วย ทางที่ดีแค่น้ำเปล่าหรือน้ำสบู่ล้างภายนอกธรรมดาก็พอ ปล่อยแบคทีเรียผู้พิทักษ์ด้านในจัดการความสงบเรื่องของภายในไปจะดีกว่า

2. แผ่นอนามัย

commons.wikimedia.org

           ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นแผ่นอนามัย แต่ไม่ได้ปลอดภัยกับน้องสาวเราซะทีเดียว เนื่องจากมันก่อให้เกิดความอับชื้นบริเวณน้องสาว จนกลายเป็นบ้านหลังอบอุ่นของเชื้อโรคเชื้อราได้ง่ายๆ เพราะระบบระบายอากาศไม่ได้ดีมากนัก ใส่แค่เฉพาะวันที่จำเป็นจะต้องใส่เถอะ อาจจะแค่ช่วงวันท้ายๆ ของการมีประจำเดือนก็พอแล้วล่ะ

3. ยาปฏิชีวนะ

www.maxpixel.net

           เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กน้อยแล้วต้องการซื้อยาจากเภสัชกร พยายามแจ้งทุกครั้งว่าไม่รับเป็นยาปฏิชีวนะ เพราะยาปฏิชีวนะมีฤทธิ์ปราบแบคทีเรีย ซึ่งมันปราบทั้งหมดไม่เว้นแม้แต่แบคทีเรียชนิดดี ดังนั้นเราจึงควรสงวนสิทธิ์ในการทานยาปฏิชีวนะตามคุณหมอสั่งในยามจำเป็นเท่านั้น

4. ชุดชั้นในเก่า

www.flickr.com

           กางเกงชั้นในก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่แนบสนิทชิดเชื้อกับน้องสาวมากกว่าตัวเราเองซะอีก ดังนั้นเราจึงควรรักษาความสะอาดของกางเกงชั้นในให้ดี ซัก ตากแดด ผึ่งให้แห้ง และอย่าใส่ซ้ำเพื่อลดการเกิดเชื้อราในช่องคลอดนะจ๊ะ

5. น้ำหอม

pixnio.com

           เข้าใจว่าเวลาที่น้องสาวมีกลิ่นหอมละมุน ความมั่นใจของพี่สาวอย่างเราจะพุ่งกระโดดขึ้น แต่จริงๆ มันไม่ใช่สิ่งจำเป็น แถมตัวน้องสาวเองก็มีสภาวะที่บอบบาง แพ้ละอองต่างๆ รวมถึงสารเคมีได้ง่าย เราจึงไม่ควรนำเครื่องหอมใดๆ ไม่ว่าจะน้ำหอม โคโลญจน์ หรือแป้ง ไปโปะแปะป้ายน้องสาวให้ขุ่นเคือง เพราะเวลาน้องสาวไม่สบาย บอกเลยว่ามันแย่ซะยิ่งกว่าแย่

เรื่องแค่นี้ทำให้น้องสาวได้มั้ยล่ะคุณพี่สาวทั้งหลาย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่