รู้ก่อนหน้าพัง! 7 เครื่องสำอางค์ที่คุณควรโยนทิ้ง โล๊ะออกจากโต๊ะเครื่องแป้ง

อ่าน 8,717

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะเเต่ง ผู้หญิงกับเครื่องสำอางค์เป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ วันไหนที่เขียนคิ้วหมด คงมีหลายคนที่หมดความมั่นใจตามไปด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าของใกล้ตัวอย่างเครื่องสำอางค์แต่ละชิ้น ก็มีวันหมดอายุที่เเตกต่างกันออกไป และถ้าขืนใช้ต่อมีโอกาสหน้าพัง วันนี้ GangBeauty จะพาไปดูกันว่า เครื่องสำอางค์แต่ละชิ้นอยู่ได้นานแค่ไหนหลังจากเปิดใช้ และชิ้นไหนที่คุณควรเก็บทิ้งได้เเล้ว

1. อายแชโดว์

pixabay.com

อายแชโดว์ที่คุณใช้แต่งเติมสีสันให้ดวงตา จำได้ไหมว่าคุณดูวันหมดอายุครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เปิดใช้ครั้งแรกกี่ปีแล้ว หากเก่าเก็บเกิน 2 ปี แนะนำให้โล๊ะทิ้งได้เลยค่ะ เพราะมันหมดอายุเเล้ว

2. ลิปสติก

pixabay.com

ผู้หญิงหลายคนเป็นเหมือนๆกันคือ ชอบสะสมลิปสติก มีไว้หลายๆเฉดเพื่อความสบายใจ หวังว่าสักวันจะมีโอกาสได้ใช้ รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้ว ลิปสติกจะหมดอายุภายใน 2-3 ปีหลังจากเปิดใช้ครั้งเเรก

3. รองพื้น

รองพื้นที่สาวๆใช้ปกปิดร่องรอยต่างๆบนใบหน้า อาจกลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายผิวหน้าของคุณแทน หากใช้ตอนที่มันหมดอายุ สำหรับรองพื้นผสมน้ำ ใช้ได้นาน 1 ปี และแบบผสมน้ำมันใช้ได้นาน 1 ปีครึ่งเท่านั้นนะคะ

4. น้ำหอม

pixabay.com

ใครที่ชื่นชอบกลิ่นหอมๆ รู้สึกมีเสน่ห์ทุกครั้งที่ได้ฉีดก่อนออกจากบ้าน ควรจะรู้ว่าน้ำหอมจะหมดอายุหลังจากเปิดใช้ได้ 1 ปี และภายใน 3 ปีแม้ไม่มีการเปิดใช้ แสงสว่างและความร้อนเป็นตัวเเปร ทำให้น้ำหอมหมดอายุเร็วขึ้นอีก หากสังเกตว่าน้ำหอมมีกลิ่นฉุน สีคล้ำ หรือข้น ไม่ควรนำกลับมาใช้อีกนะคะ

5. มาสคาร่า

มาสคาร่า อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ดวงตาของคุณดูสวย ขนตาดูเด้ง แต่มีอายุการใช้งานที่เเสนสั้นเพียง 3 เดือนเท่านั้น แม้จะใช้ไม่หมดก็ควรเก็บทิ้ง เพราะดวงตาไม่มีอะไหล่ให้ซื้อเปลี่ยนนะคะ

6. แป้งฝุ่น

pixabay.com

แป้งฝุ่น รวมถึงบรัชออนสีสันต่างๆ ที่ใช้ปัดแก้ม จะมีอายุการใช้งานอีก 2 ปี หลังจากที่คุณเปิดใช้ครั้งเเรก

7. สีทาเล็บ

ใครที่ชื่นชอบการตกแต่งทาสีแล้วให้สวยอยู่เสมอ ต้องระวัง อย่าใช้สีทาเล็บที่เปิดใช้เเล้วเกิน 1 ปี เพราะมันจะเสื่อมคุณภาพ หากรู้ตัววาสีไหนไม่ค่อยได้ใช้ ก็ต้องหยิบมาเขย่าบ่อยๆ ยืดอายุการใช้งานได้ค่ะ

และนี่ก็คืออายุการใช้งานของเครื่องสำอางค์แต่ละชนิดแบบคร่าวๆ บางยี่ห้ออาจจะหมดอายุช้า หรือเร็วกว่านี้นิดหน่อย ขึ้นอยู่กับวิธีการเก็บรักษา ก่อนใช้เครื่องสำอางค์ใดกับบริเวณใบหน้าหรือร่างกาย อย่าลืมตรวจดูให้มั่นใจว่าคุณภาพยังดีอยู่ เพื่อไม่ให้ผิวส่วนที่บอบบางของคุณเเพ้หรือติดเชื้อนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่