ผู้หญิงนี้ล่ะเจ๋งสุด !! 10 ข้อแตกต่างของชาย-หญิงของเรื่องจับผิด !!!

อ่าน 6,451

จริงอยู่ว่าผู้หญิงนั้นดูอ่อนแอและซับซ้อนกว่าผู้ชายมาก แต่ผู้หญิงเองก็มีเรื่องเก่งๆที่คุณคิดไม่ถึงเหมือนกัน อาจเป็นเพราะความเคยชินในชีวิตประจำวันโดยไม่เคยสังเกต และคิดว่านี่เป็นเรื่องธรรมดา วันนี้ gangbeauty จึงนำ 10 ข้อแตกต่างระหว่างร่างกายผู้ชายและผู้หญิงมาฝากกันค่ะ !

: pinterest.com

1. ผู้หญิงมีประสาทการมองเห็นดีกว่าผู้ชาย

เห็นได้ชัดเวลาผู้หญิงไปช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าซื้อเครื่องสำอางกับผู้ชาย ผู้หญิงเรามักจะโดนบ่นอยู่เสมอ และคำคลาสสิคที่ได้ยินบ่อยๆ ก็คือ "มันก็เหมือนกันนั่นแหละ" หรือไม่ก็ "ต่างกันตรงไหน" ผู้หญิงมีดวงตาและประสาทในการมองเห็นที่ดี อีกทั้งยังมีความรู้สึกไวต่อสีสัน ผู้หญิงเรามักจะมองเห็นเฉดสีต่างๆเช่น ชมพู แดงส้ม เหลือง เขียว ได้ชัดกว่าผู้ชายถึงสามเท่าทีเดียว นอกจากนี้ผู้หญิงเรายังสามารถแยกเฉดสีด้วยตาเปล่าได้ถึง 256 เฉดสี แต่ผู้ชายเห็นได้แค่ประมาณ 70 เฉดสีเท่านั้น ตอนที่เรากำลังเลือกสีเครื่องสำอางแล้วโดนคุณผู้ชายบ่น บางครั้งอาจจะไม่ใช่เพราะความรำคาญ แต่เค้าอาจจะแยกไม่ออกจริงๆก็ได้

2. ผู้หญิงหูดีกว่าผู้ชาย

ใครนินทาอะไรได้ยินหมด สกิลเรื่องความอยากรู้อยากเห็นนี่เป็นเลิศ บางทีอาจจะไม่ใช่เพราะนิสัยความอยากรู้อยากเห็นเพียงอย่างเดียว แต่เพราะว่าผู้หญิงอย่างเรามีหูที่ดีกว่าผู้ชายถึงสองเท่า เนื่องจากเซลล์ประสาทของสมองทั้งสองข้างจะถูกกระตุ้นขณะฟัง แต่ถ้าเป็นผู้ชายนั้นเซลล์ประสาทสมองจะถูกกระตุ้นเพียงแค่ข้างเดียว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้หญิงจะสามารถได้ยินเสียงและแยกประสาทการรับฟังได้ดีกว่าผู้ชาย เพราะเรามีอุปกรณ์ที่ดีกว่า การรู้เรื่องต่างๆ เยอะกว่าจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย

: pinterest.com

3. ผู้หญิงรับกลิ่นได้ดีกว่าผู้ชาย

หลายคนคงจะเคยได้ยินว่าผู้หญิงมี sense ดีกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะตอนที่สงสัยว่าแฟนของเรากำลังไปมีกิ๊กหรือมีผู้หญิงมาติดพันหรือเปล่า เรื่องนิดๆ หน่อยๆ ทำไมถึงทำให้จับได้ นอกจากประสาทการมองเห็น ประสาทการได้ยิน ที่ดีกว่าแล้ว ผู้หญิงยังมีประสาทรับกลิ่นได้ดีกว่าผู้ชาย ถึง 1.5 เท่าเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่มีประจำเดือนยังสามารถอัพเลเวล ได้กลิ่นดีกว่าผู้ชายถึง 2 เท่า เหตุผลก็เพราะผู้หญิงมีเซลล์ประสาทการรับกลิ่นมากกว่าผู้ชาย 43% ยังไงล่ะ

4. ผู้หญิงสามารถรับรสหวานได้มากกว่าผู้ชาย

ผู้หญิงนี่มีประสาทสัมผัสไวกว่าผู้ชายแทบทุกด้านเลยจริงๆ โดยเฉพาะการรับรู้รสหวาน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้หญิงส่วนใหญ่ถึงชอบกินของหวาน สาเหตุนี้มาจากการที่ลิ้นของผู้หญิงมีต่อมรับรสหวานมากกว่าผู้ชายนั่นเอง จากการวิจัยพบว่าผู้หญิงมีต่อมรับรสฝั่งอยู่ที่ลิ้นที่ 35% ส่วนผู้ชายนั้นมีเพียง 15% เท่านั้น

5. ผู้หญิงมีระบบภูมิต้านทานดีกว่าผู้ชาย

สาเหตุที่เป็นเพราะฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่มีในเพศหญิงมีส่วนช่วยในการเพิ่มความแข็งแรงให้กับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยให้เราสามารถต้านทานเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย

และไวรัสได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ผู้หญิงจึงทนต่อการติดเชื้อมากกว่า และมีโอกาสติดเชื้อน้อยกว่าผู้ชาย อีกทั้งยังหายเร็วกว่าด้วย

: pinterest.com

6. หัวใจของผู้หญิงเต้นเร็วกว่าผู้ชาย

อัตราการเต้นของหัวใจผู้ชายเราเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 72 ครั้งต่อนาที ส่วนผู้หญิงนั้นจะเต้นเร็วกว่าผู้ชายประมาณ 6 ครั้งต่อนาที คืออยู่ที่ 75-80 ครั้งโดยเฉลี่ย

7. ผู้หญิงกระพริบตาบ่อยกว่าผู้ชาย

การกระพริบตามีประโยชน์ช่วยทำให้ดวงตาชุ่มชื้น ผู้หญิงจะกระพริบตาบ่อยกว่าผู้ชายถึงสองเท่า ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของคนธรรมดาจะกระพริบตาทุกๆ 2-3 วินาที

: pinterest.com

8. ผู้หญิงผิวบางกว่าผู้ชาย

การที่ผู้หญิงต้องใช้สกินแคร์ และครีมบำรุงผิวมากมาย เมื่อเทียบกับผู้ชายก็เป็นเพราะผิวของผู้หญิงมีความบอบบางและอ่อนแอมากกว่าผู้ชาย เวลาจะใช้อะไรก็ต้องเลือกให้ดี ไม่เช่นนั้นก็อาจเกิดอาการแพ้ แต่ในขณะเดียวกันผู้หญิงก็มีชั้นไขมันใต้ผิวหนังอีกชั้น ทำให้ผิวเนียนกว่า

9. เส้นผมของผู้หญิงเล็กและบางกว่าผู้ชาย

เส้นผมของผู้หญิงจะมีขนาดเล็กกว่าผู้ชายถึงสองเท่า เมื่อมองด้วยตาเปล่าจะรู้สึกเลยว่าผมของผู้หญิงบางกว่า และไม่เพียงแค่นั้นเส้นผมของผู้หญิงจะยาวเร็วกว่าผู้ชายประมาณ 0.02 มิลลิเมตรต่อวัน

10. ผู้หญิงอ้วนง่ายกว่าผู้ชาย

เหตุผลง่ายๆ ก็คือระดับการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของผู้หญิงต่ำกว่าผู้ชาย โดยเฉลี่ยแล้วร่างกายของผู้หญิงเราจะเผาผลาญไขมันได้ประมาณ 50 กิโลแคลอรี่ต่อหนึ่งวัน แต่ผู้ชายมีฮอร์โมนเทสโตโรน ที่ช่วยในการเผาผ่านพลังงานแคลอรี่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้แปลว่าผู้หญิงอย่างเราต้องก้มหน้ารับชะตากรรมกับสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมา ถ้าอยากหุ่นดีก็สามารถออกกำลังกายเพิ่มอัตราการเผาผ่านพลังงานให้ร่างกายก็ได้ แต่ที่สำคัญเลยก็คือจะต้องควบคุมการกิน ถึงจะกินทุกอย่างเหมือนกันแต่หุ่นเราจะพังก่อนเค้านะ ขอให้จำไว้

ภาพปกประกอบจาก : brightside.me


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่