อย่าเพิ่งทิ้ง! ประโยชน์ของกล้วยจุดดำ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

อ่าน 3,401

ถ้าถามว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกกินกล้วยแบบไหน ระหว่างกล้วยที่มีสีเหลืองสวย เรียบเนียน กับกล้วยที่มีจุดดำ รอยช้ำที่เปลือก หลายคนคงจะเลือกแบบแรก เพราะคิดว่ากล้วยที่มีจุดดำเน่าเสีย หรือกินไม่ได้แล้ว บางคนเข้าใจผิดคิดว่ากินแล้วจะอันตราย วันนี้ GangBeauty จะมาเปิดความจริง เกี่ยวกับประโยชน์ของกล้วยจุดดำกันค่ะ ตามไปดูพร้อมกันเลย

: pixabay.com

จุดด่างดำ ที่เหมือนรอยช้ำบนเปลือกกล้วย จริงๆแล้วคือธรรมชาติของกล้วยสุก ยิ่งสุกงอมมาก สีเปลือกก็จะยิ่งมีสีน้ำตาลหรือดำมากขึ้น และไม่ได้เป็นอันตรายอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด ตรงกันข้าม ยิ่งกล้วยสุกงอมเท่าไหร่ มันกลับยิ่งเป็นยาวิเศษ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้นเท่านั้น

: pixabay.com

เพราะในกล้วยสุกจะอุดมไปด้วยสาร Tumor Necrosis Factor ซึ่งเป็นไซโตไคน์ที่ต่อสู้กับเซลล์ที่ผิดปกติหรือเซลล์มะเร็ง ยิ่งสุกมากยิ่งมีสารเหล่านี้มาก

: pixabay.com

และสำหรับสาวๆที่ห่วงเรื่องน้ำหนัก อยากมีรูปร่างดี กล้วยสุกก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าลอง เพราะช่วยเรื่องการย่อย ร่างกายสามารถนำน้ำตาลจากกล้วยไปใช้ได้เร็วกว่า

: pixabay.com

รวมถึงยังอุดมไปด้วยสารพัดวิตามิน ช่วยบำรุงระบบประสาท ป้องกันภาวะโลหิตจาง เคลือบกระเพาะอาหาร แก้ท้องผูก ลดภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย

ใครที่อยากมีสุขภาพดี หุ่นสวย ผิวใส ไม่ต้องเสียเงินแพงๆไปซื้ออาหารเสริม แค่ทานกล้วยสุกอย่างน้อยวันละลูก ก็ช่วยได้มากแล้วล่ะค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่