6 เหตุผลดีๆที่คุณควรดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า เพื่อช่วยบำรุงผิวและล้างสารพิษ !!!

อ่าน 4,144

เวลาหลังตื่นนอนตอนเช้านอกจากน้ำเปล่าที่ควรดื่มทันทีแล้ว น้ำอุ่น+น้ำมะนาว ก็เป็นอีกเครื่องดื่มที่คุณดื่มในทุกๆเช้าเช่นกัน เพราะการดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้านั้นจะสามารถช่วยบำบัดร่างกายจากความเหนื่อยล้าได้ และยังช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย วันนี้ gangbeauty จึงนำ 6 เหตุผลที่คุณควรดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้ามาฝากกันค่ะ !!!

: pinterest.com

1. ช่วยระบบย่อยอาหาร

นอกจากน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นระบบทางเดินอาหารแล้ว เรายังมีความเชื่อกันว่ามะนาวจะสามารถกระตุ้นและล้างไตให้บริสุทธิ์ได้ ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายอีกด้วย

2. เสริมสร้างการทำงานของภูมิคุ้มกัน

ผลไม้ตระกูลส้ม เช่น มะนาวจะอุดมไปด้วยวิตามิน C และกรดแอสคอร์บิก โดยวิตามิน C จะช่วยต่อสู้กับโรคหวัด ขณะที่กรดแอสคอร์บิกช่วยดูดซึมธาตุเหล็กซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

: pinterest.com

3. ปรับสมดุลให้กับร่างกาย

หากร่างกายของคุณมีค่า pH ไม่สมดุลก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรค แม้มะนาวน่าจะเป็นผลไม้ที่มีค่าความเป็นกรดแต่อันที่จริงแล้วพวกมันมีค่าความด่างสูงมาก ที่สำคัญยังช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกายได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ ชีส หรือแอลกอฮอล์มากเกินไป

4. ล้างพิษ

น้ำมะนาวคือตัวขับปัสสาวะโดยธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่ามันจะช่วยให้ร่างกายขับของเหลวและพิษออกมา นอกจากนี้กรดซิตริกยังช่วยสร้างเอนไซม์ที่กระตุ้นการทำงานของตับได้อีกด้วย

: pinterest.com

5. เพิ่มพลังงาน

แม้ฉันจะยังลังเลกับการเลิกดื่มกาแฟในตอนเช้า แต่มีหลายคนบอกว่าพวกเขาสามารถเลิกดื่มกาแฟได้อย่างง่ายๆหลังจากที่เปลี่ยนมาดื่มน้ำมะนาวติดต่อกันเพียงไม่กี่วัน ส่วนผสมของน้ำกับมะนาวจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและการสร้างออกซิเจนในกระแสเลือดทำให้คุณรู้สึกเยี่ยม!

6. บำรุงผิวสวย

การขาดน้ำติดต่อกันนานๆจะทำให้ผิวพรรณหม่นหมอง ดังนั้นเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของคุณด้วยน้ำมะนาวกันดีกว่า วิตามิน C จะช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ขณะที่สารต้านอนุมูลอิสระจะต่อสู้กับปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอย

: pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่