7 พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ทำร้ายมือให้เหี่ยวย่นก่อนวัย !!!

อ่าน 3,062

"มือ" เป็นส่วนที่สาวๆไม่ควรมองข้าม เพราะไม่ใช่แค่ผิวหน้า ผิวกายเท่านั้นที่ต้องดูดีสวยใส ผิวของมือเองก็ต้องดูดีสวยไม่เหี่ยวเช่นกัน เพราะผิวมือก็ต้องการการบำรุงดูแล เช่นเดียวกับผิวส่วนอื่นๆ และวันนี้ gangbeauty ได้นำ 7 สาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยมาให้อ่านกันค่ะ เพราะสาเหตุเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวที่คุณเองก็มักมองข้ามเป็นประจำ !!!

1. ล้างมือบ่อยเกินไป

การล้างมือบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการล้างด้วยน้ำสะอาดเพียงอย่างเดียว หรือการล้างด้วยสบู่และเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค ล้วนแล้วแต่มีผลทำให้ผิวหนังของเราขาดความชุ่มชื่น และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหนังบริเวณมือของเราเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการล้างมือบ่อยๆ หรือหากมีความจำเป็นที่จะต้องหยิบจับอะไรที่ทำให้เราต้องล้างมือบ่อยๆ ก็ควรสวมถุงมือเพื่อป้องกันไม่ให้มือของเราเปรอะเปื้อนเสียเลยจะดีที่สุด

2. สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโดยตรงเป็นประจำ

ต่อให้ผิวหนังของสาวๆ จะแพ้หรือไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น ผงซักฟอก น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน รวมไปถึงน้ำยาประเภทฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดต่างๆ ก็ไม่ควรละเลยในการสวมถุงมือทุกครั้งที่ต้องสัมผัสกับน้ำยาเหล่านี้ มิเช่นนั้นแล้ว มือของเรามีสิทธิ์ที่จะเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร เนื่องจากสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาเหล่านี้นั่นเอง

3. อยู่ในที่ที่มีอากาศเย็นเป็นกิจวัตร

สาวๆที่ทำงานในห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศหรือสถานที่ที่ต้องอยู่ท่ามกลางไอเย็นฉ่ำของแอร์คอนดิชั่นตลอดเวลา ควรเติมความชุ่มชื้นให้กับมือของเราอยู่เสมอด้วยการทาครีมบำรุงมือและเล็บ เนื่องจากความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสภาพอากาศที่ขาดความชื้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มือของพวกเราเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรเช่นเดียวกัน

4. ไม่ทาครีมบำรุงมือ

สาวๆคนไหนละเลยไม่เอาใจใส่มือของเรา โดยเฉพาะไม่เหลียวแลแม้แต่จะทาครีมบำรุงมือด้วยแล้วล่ะก็ มือเหี่ยวๆ ย่นๆ ก่อนวัยอันควรจะถามหาในอีกไม่นานอย่างแน่นอน ดังนั้น หากไม่อยากมือเหี่ยวก่อนวัยอันควรก็ควรพกครีมบำรุงมือและเล็บติดตัวไว้ทาอยู่เสมอ ถึงแม้ชีวิตประจำวันของเราจะปราศจากความเสี่ยงในข้ออื่นๆ ก็ตามที

5. ไม่ทาครีมกันแดดที่มือ

ไม่ใช่แค่ผิวหน้าและผิวกายเท่านั้นที่สาวๆ จำเป็นต้องทาครีมกันแดด มือของเราก็เป็นอวัยวะอีกส่วนที่สาวๆ ไม่ควรละเลยในการป้องกันผลกระทบจากแสงแดดให้ ยิ่งปัจจุบันมีแฮนด์ครีมหรือครีมบำรุงมือและเล็บที่มีส่วนผสมของครีมกันแดดแล้วด้วย ยิ่งง่ายต่อการดูแล นอกเสียจากเราจะไม่สนใจดูแลเท่านั้น

6. สัมผัสของร้อนหรือเย็นจัดโดยไม่สวมถุงมือผ้า

ไม่ว่าจะเป็นการหยิบจานชามออกาจากไมโครเวฟ หรือการหยิบอาหารแช่แข็งออกจากช่องฟรีซของตู้เย็นก็ตาม หากสาวๆ ไม่สวมถุงมือเพื่อป้องกันความร้อนและเย็นจัดที่จะสัมผัสกับมือของเราโดยตรงแล้วล่ะก็ นอกจากมีสิทธิ์ที่นิ้วมือจะถูกของร้อนลวกและถูกน้ำแข็งกัดแล้ว ผิวหนังบริเวณหลังมือของเราก็มีสิทธิ์ที่จะเหี่ยวย่นก่อนวันอันควรด้วยเช่นกัน จากความร้อนความเย็นที่มากระทบผิวหนังของเราแบบทันทีทันใดนั่นเอง

7. ปล่อยให้มือมีบาดแผลบ่อยๆ

ไม่ว่าจะเพราะมักง่ายหรือเฟอะฟะ ซุ่มซ่าม แต่การปล่อยให้ผิวหนังบริเวณมือของเราเกิดบาดแผลบ่อยๆ ก็มีส่วนทำให้มือของเราเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้เช่นกัน เนื่องจากเซลล์ผิวหนังที่ต้องซ่อมแซมตัวเองอยู่เสมอ เพื่อสมานบาดแผล และมีหรือที่จะสามารถซ่อมแซมให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้โดยสมบูรณ์เหมือนก่อนการเกิดบาดแผล ยิ่งสาวๆ ไม่ใส่ใจที่จะดูแลบาดแผลด้วยแล้วล่ะก็ มีสิทธิ์มือเหี่ยวก่อนแก่ร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่