ผู้หญิงต้องรู้!! 4 ข้อเสียสุดเจ็บ ที่แอบแฝงมาในยกทรง!!

อ่าน 1,356

เหรียญมี 2 ด้านฉันท์ใด โลกใบนี้ก็มี 2 มุมฉันท์นั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิดว่าดี สุดท้ายก็มีข้อเสียแอบแฝง ยกตัวอย่างเช่น เสื้อชั้นในที่เรามองว่ามันเอื้อประโยชน์ต่อผู้หญิงมาก ทว่ากลับมีสิ่งไม่ดีแฝงอยู่ไม่น้อย อะไรบ้าง ตาม Gangbeauty ไปดูกันเลย!

1. อึดอัด

pixabay.com

          ถึงแม้ว่าเสื้อชั้นในนั้นจะพอดีตัว ใส่แล้วโอบรับกระชับทรงหน้าอกของเราได้ดี แต่ยังไงก็ให้ความรู้สึกดีสู้ตอนที่ไม่ใส่ไม่ได้เลย ทั้งสายยกทรงที่กดลงบนลาดไหล่ ทั้งหน้าอกที่โดนกระชับพื้นที่ ไร้อิสระเสรี ไหนจะต้องอดทนกับการปวดหลังที่มากขึ้นทุกวัน แถมยังอาจจะหายใจไม่ค่อยออกอีกต่างหาก

2. ยานเร็ว

www.flickr.com

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแรงโน้มถ่วงของโลกมีประโยชน์ต่อเต้านมมาก และยกทรงก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กล้ามเนื้อเต้านมเสื่อมสภาพ กล่าวคือถ้าเราไม่ใส่ยกทรง กล้ามเนื้อเต้านมต้องออกแรงกระชับก้อนเต้านมให้อยู่ทรง มันจึงมีความแข็งแรงตามธรรมชาติ และสามารถโอบรับกระชับเต้านมของเราได้ไปอีกนาน ทำให้หน้าอกไม่ยานง่าย ในขณะเดียวกัน การใส่ยกทรงจะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อเต้านมไม่ได้ทำงาน เวลานานเข้า มันก็จะเสื่อมสภาพ หมดแรงโอบรับเต้านมไปเองจนทำให้เต้านมของเรายานเร็วกว่าปกติ

3. สกปรก

www.flickr.com

          อากาศเมืองไทยแบบนี้ ไม่มีใครเหงื่อไม่ไหล ยกทรงที่อยู่แนบเนื้อก็จัดว่าเป็นเครื่องแต่งกายชิ้นหนึ่งที่รองรับเหงื่อไคลดีมากๆ ยิ่งใครใส่แบบฟองน้ำเยอะๆ ก็ยิ่งหมักหมม ทั้งน้ำมัน ทั้งน้ำเหงื่อ แนบชิดอยู่กับอกตลอดเวลา รู้สึกยังไงบ้างล่ะ

4. สุขภาพเสีย

www.flickr.com

          ยกทรงที่รัดแน่นเกินไปอาจทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ หรือมีปัญหาย่อยอาหารตามมา ยิ่งถ้าใส่ยกทรงไม่พอดีก็จะทำให้บุคลิกภาพเสียไปอีกต่างหาก ถ้าเรื้อรังหรือมีอาการหนักเข้าก็อาจถึงขั้นเกิดปัญหาทางกายภาพอื่นๆ แทรกซ้อนอีกมากมายเลยเชียวล่ะ

เอาเป็นว่าถอดได้ตอนไหนก็ถอดดีกว่า ให้หน้าอกพักจากยกทรงบ้างเนอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่