แม้แต่แกนก็มีประโยชน์!! กินสับปะรดถูกวิธี ได้ประโยชน์ดีเหมือนกินยา!!

อ่าน 3,992

สับปะรดเนื้อสีเหลือง รสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวเป็นผลไม้ที่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนชื่นชอบ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าสับปะรดให้ประโยชน์มากกว่าความอร่อยนะ บอกเลยว่าข้อดีด้านสุขภาพมีอยู่หลายประการมาก ยิ่งถ้ารู้จักวิธีทานอย่างถูกต้อง ผลไม้อย่างสับปะรดนี่ล่ะจะช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ด้วย ตาม Gangbeauty มาเลย!

pixabay.com

          จากข้อมูลของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่าอยากให้ประชาชนหันมาบริโภคสับปะรดกันให้เยอะขึ้น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรเนื่องจากมีปริมาณล้นตลาด ปลูกมาก แต่ราคาตก ในขณะที่สรรพคุณของมันก็คุ้มค่าราคาซื้อมากๆ ด้วย

www.flickr.com

          ข้อดีอย่างแรกของสับปะรดคือให้พลังงานน้อยมาก ทานเข้าไปยังไงก็ไม่อ้วน แถมยังให้สรรพคุณทางยามากมาย ทั้งบรรเทาอาการท้องผูก บรรเทาอาการไอ ช่วยขับปัสสาวะ และลดภาวะบวมน้ำได้ดีมากๆ นอกจากเนื้อสับปะรดที่เรานิยมทานจะให้ประโยชน์ที่มากแล้ว ส่วนแกนสับปะรดที่หลายคนมองข้ามก็ถือเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งเช่นกัน เห็นแข็งๆ กรุบๆ โยนทิ้งกันไปขนาดนั้น รู้หรือไม่ว่ามีเอนไซม์บรอมีเลน ที่ช่วยบรรเทาอาการจุกเสียดแน่นเฟ้ออยู่เพียบ

www.publicdomainpictures.net

          อย่างไรก็ตาม มีข้อดีก็ต้องมีข้อห้าม สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นกรดค่อนข้างสูง จึงไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะทานในช่วงที่ท้องยังว่าง หลังจากปอกเปลือกก็ควรแช่น้ำเกลือสัก 2-3 นาทีก่อนด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแสบลิ้น ที่สำคัญคืออย่าพิเรนทร์ ทานสับปะรดดิบเข้าไป เพราะมีฤทธิ์เป็นยาถ่ายขั้นหนักเลยนะ

commons.wikimedia.org

สมชื่อถูกและดีที่สุดแล้วสับปะรดเนี่ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่