อยู่หอต้องอ่าน!! 8 วิธีเอาตัวรอด ที่ชาวหอพักทั้งหลายควรต้องรู้!!

อ่าน 3,911

คนกรุงส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ในหอพักเพราะอยากอยู่ใกล้ที่ทำงาน จะได้ไม่เหนื่อยเดินทางฝ่ารถติดในช่วงเช้า แต่การอยู่หอมันก็ไม่ได้ราบรื่นเหมือนอยู่บ้าน การหุงหาอาหาร อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นในชีวิตก็มักจะมีไม่ครบ ไม่พร้อมเหมือนที่บ้าน ยิ่งใครอยากประหยัดงบค่าใช้จ่ายมาก ก็คงไม่อยากลงทุนซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกมาไว้ในหอหรอกใช่มั้ย Gangbeauty มีเคล็ดลับเด็ดมาฝาก ของในห้องเราตอนนี้ทำอะไรได้มากกว่าหนึ่งอย่างนะ ลองดูสิ

1. เพียงแค่ตั้งน้ำในกระทะก้นแบนจนเดือด ก็สามารถนำมาใช้แทนเตารีดผ้าได้แล้ว ใช้ในยามฉุกเฉินได้ดีมากๆ

2. ใกล้ออกไปข้างนอก พบว่าถุงเท้าหมด ต้องซักเดี๋ยวนี้ สวมไดร์แล้วเปิดลมร้อนเป่าใส่ เท่านี้ก็แห้งพร้อมออกเดินทางกับเราแล้ว

3. เบื่อรถติด แต่อยากดูหนัง ประดิษฐ์โรงหนังจากกล่องรองเท้าสักใบไว้ดูหนังในห้องแบบส่วนตัวสุดๆ ก็ได้ ติดตั้งเลนส์ขยายเข้าไปก็พอ

วัดขนาดเลนส์ขยาย และทำการตัดฝากล่องข้างหนึ่งให้เป็นรูพอดีเลนส์ขยาย

ใช้ปืนกาวยิงเลนส์ขยายให้ติดกับกล่อง

อีกส่วนหนึ่งของกล่องให้วัดขนาดความกว้างของสมาร์ทโฟน

เจาะช่องทั้งสองฝั่ง ให้เสียบสมาร์ทโฟนเข้าไปได้

ตัดฝากั้นกล่องด้านหนึ่งให้เปิดออกเป็นช่อง

หันด้านที่ตัดเมื่อสักครู่ เสียบกลับเข้าไปในตัวกล่องที่ติดเลนส์ขยาย

4. วันไหนอยากกินหมูกระทะแต่ขาดเพื่อนออกไปแจม ตั้งเตากินคนเดียวในห้องโดยใช้เตารีดและแผ่นฟอยล์ก็ได้ กินแก้อยากได้ดีไม่น้อยเลย

5. นอกจากหมูกระทะ ยังทอดไข่ดาว และเมนูเล็กน้อยได้อีกมากมาย ขนมปังปิ้งยังสามารถ

6. เล่นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คบนที่นอน ก็หมดความร้อนสะสมได้ง่ายๆ แค่หาแผงไข่มาวางรองใต้ฐานสักใบ ระบายความร้อนได้ดีสุดๆ

7. นอนคนเดียว จะกินอาหารกระป๋องแต่แงะฝาไม่ได้ แม้จะไม่มีใครช่วยก็ใช้เทปกาวติดกันสองชั้นให้หนาสักหน่อยปลดล็อกฝาให้เราได้นะ

8. ขนมปังปิ้งเนยน้ำตาล หากอยากกินเดี๋ยวนั้นแต่ขี้เกียจจะออกไปซื้อเหลือเกิน ใช้ไม้ขีดไฟปักเรียงแล้วจุดไฟพร้อมกันก็ช่วยทำให้ขนมปังหอมกรุ่นน่ากินได้ไม่น้อย

ถ้ายังไม่หนำใจ ไปดูเพิ่มเติมในคลิปด้วยก็ได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่