5 พฤติกรรมการอาบน้ำแบบผิดๆที่ทำร้ายผิวเสีย ทำให้ผิวแห้งตึงและระคายเคืองง่าย !!!

อ่าน 4,710

สาวๆที่มีปัญหาผิวกายแห้งตึงเป็นขุยง่าย นั้นมีสาเหตุมาจากการที่คุณอาบน้ำผิดวิสัย จึงทำให้ทำร้ายผิวจนทำให้คุณกลายเป็นคนผิวแพ้ง่าย วันนี้ gangbeauty จึงได้นำคำเตือนจาก ดร.เฮเทอร์ วูเลย์ ลอยด์ นายกสมาคมผิวหนังและความงามในนิวยอร์ก ที่ได้เผยถึงพฤติกรรมในการอาบน้ำผิวที่สาวๆไม่ควรทำ !!!

: pinterest.com

1. ปรับอุณหภูมิน้ำร้อนและอาบนานจนเกินไป

การอาบน้ำร้อนเป็นเวลานานจะทำให้ผิวของคุณสาวๆลอก จากการสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็เป็นสาเหตุของโรคกลากเกลื้อน รวมถึงอาการคันตามมาได้ ซึ่งถ้าหากคุณสาวๆ อยากมีสุขภาพดี แนะนำว่าควรอาบน้ำอุ่นๆ ในระยะเวลาสั้นๆ ก็เพียงพอแล้ว และถ้าเป็นได้ควรหลีกเหลี่ยงการอาบน้ำร้อนเป็นเวลานานๆ

: pinterest.com

2. เจลหรือสบู่ทำความสะอาดผิวมีฟองมากจนเกินไป

เจลทำความสะอาดผิวที่มีฟองมากจนเกินไปจะมีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นตัวการลดแรงตึงผิว ซึ่งทำให้ชั้นผิวหนังแยกและเกิดการหดตัว จึงทำให้ผิวหนังสูญเสียทั้งน้ำและน้ำมันจากสารเคมีเหล่านี้ ดังนั้นเราจะพบอาการลอกและปัญหาผิวพรรณหยาบกร้าน หากใช้สบู่หรือเจลทำความสะอาดผิวที่มีฟองมากเกินไป

: pinterest.com

3. ล้างสบู่ออกจากร่างกายไม่สะอาด

บ่อยครั้งหลังจากที่คุณออกจากห้องอาบน้ำ คุณจะพบฟองสบู่ติดอยู่ตามซอกคอได้ตลอดเวลา แต่ถ้าหากคุณเช็ดมันออกในขณะที่ผิวของคุณแห้งนั้น แพทย์ผิวหนังมีคำเตือนออกว่า มันอาจทำให้เกิดอาการผิวหนังระคายเคืองและแห้งกร้าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของสบู่ที่คุณใช้ ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว แนะนำว่าคุณควรเลือกสบู่หรือเจลทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน และมีครีมบำรุงผิวผสมอยู่ด้วย ทั้งนี้ เพื่อช่วยปกป้องผิวหนังลอกและแห้งกร้านของคุณหลังจากการทำความสะอาดผิวที่ไม่สะอาด

: pinterest.com

4. ใช้มาส์กบำรุงผิวหน้าหลังการอาบน้ำ

ปกติแล้วการมาส์กหน้านั้นควรทำก่อนล้างหน้า เพราะการทำความสะอาดผิวหน้าก่อนที่จะมาส์กหน้าจะยิ่งกระตุ้นให้ผิวหน้าของคุณแห้ง และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้น ช่วงเวลาหลังล้างหน้าเป็นช่วงที่ผิวหนังจะดูดซึมได้เร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นจะทำให้ผิวหน้าของคุณเกิดการระคายเคืองได้มากขึ้น และยิ่งถ้าหากผลิตภัณฑ์ที่ใช้หลังการอาบน้ำของคุณมีส่วนผสมของน้ำมันนั้น จะยิ่งกระตุ้นทำให้ผิวเกิดการอุดตันมากขึ้นไปอีก

: pinterest.com

5. ซับผิวแรงๆด้วยผ้าขนหนูเนื้อหยาบ แทนที่จะเลือกแตะผ้าขนหนูเนื้อนุ่มเบาๆ

ควรใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ตบเบาๆ ที่บริเวณผิวของคุณ เพื่อเซฟน้ำมันในผิวของคุณไม่ให้แห้งไปอย่างรวดเร็วหลังการอาบน้ำ และเพื่อถนอมผิวสวยๆ ของคุณสาวๆไปนานๆนั้น ควรเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวทันทีหลังการอาบน้ำ ด้วยการชโลมมอยซ์เจอไรเซอร์ไปยังที่แห้งเร็วสุดอย่าง แขน ขา และอวัยวะส่วนอื่นๆ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่