ทำไม่ถูกเสี่ยงแก้วหูทะลุ!! 3 ขั้นตอนปฏิบัติที่ถูกต้อง หากมี "แมลง" แฝงอยู่ในหู!!

อ่าน 3,287

แมลงเป็นสัตว์ที่ใครหลายคนไม่ชอบ เนื่องจากว่ามันมีจำนวนเยอะมาก แถมยังพูดจากันไม่รู้เรื่อง นอกจากนี้ยังชอบระรานร่างกายของเรา ไม่ว่าจะกัด จิก หรือแม้แต่ถืออภิสิทธิ์เดินเข้าไปในร่างกายเราโดยไม่ขออนุญาต โดยเฉพาะบริเวณ "หู" ซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นบ่อยมาก เรามาเรียนรู้ข้อปฏิบัติเบื้องต้นเวลามีแมลงเข้าหูกันดีกว่า ตาม Gangbeauty มาจ้ะ!

www.hindustantimes.com

1. อย่าเพิ่งล้วงแคะแกะเกา ไม่ว่าจะด้วยมือ คัตต้อนบัดส์ หรืออุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม เพราะเราไม่รู้ตำแหน่งที่แน่ชัดของเป้าหมาย จะยิ่งดันให้แมลงเข้าไปลึกขึ้น จนก่อเป็นอันตรายต่อแก้วหู และหูชั้นกลางได้ แนะนำให้เริ่มต้นด้วยการเอียงหูข้างนั้นให้ต่ำลง แล้วโยกศีรษะข้างนั้นขึ้นลงเบาๆ เผื่อถ้าสิ่งนั้นไม่มีชีวิต มันจะได้หลุดออกมาจากหูเอง

entsurgeon.co.za

2. ถ้ามั่นใจว่ามันคือแมลง ให้เอียงหูข้างนั้นขึ้น จากนั้นหยอดเบบี้ออยล์ลงไป หรือจะเป็นน้ำมันพืช น้ำมันมะกอก หรือยาหยอดหูก็ได้ จากนั้นให้ดึงใบหูไปด้านหลัง เพื่อให้รูหูอยู่ในแนวตรง รอสักพักแมลงอาจจะปีนออกมาจากรูหู หรือไม่ก็อาจจะตายลอยขึ้นมาที่ปากรูหูได้

newfitness.co

3. สมมติว่ายังไม่ยอมออก แถมยังมีอาการอื่นตามมาด้วย เช่น เจ็บแก้วหู ปวดหู หูอื้อ มีเลือดออก หรือมีของเหลวอะไรก็ตามออกมาจากรูหู ให้รีบไปพบคุณหมอทันที

          แต่ทางที่ดีที่สุดคือเราควรเริ่มต้นตั้งแต่การป้องกัน โดยให้พยายามดูแลรักษาความสะอาดบริเวณที่นอนและภายในบ้านให้ดี อย่าให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ต่างๆ ในเวลาที่จะเช็ดหู ให้เช็ดขี้หูที่ไหลออกมาภายนอกเท่านั้น ในรูหูให้เก็บไว้ เพราะขี้หูเป็นกลไกธรรมชาติ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไว้คอยไล่แมลงอยู่แล้ว นอกจากนี้ความเหนียวของขี้หูจะช่วยทำให้แมลงติดกับดัก เข้าไปในหูไม่ได้ ก็จะเป็นการป้องกันที่ดีอีกประการหนึ่งที่ควรทำด้วยเช่นกัน

pixabay.com

ท่องไว้ อย่าล้วง แคะ แกะ เกา ใช้วิธีละมุนละม่อมดีกว่า!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่