ไม่ต้องใช้เงินแก้ปัญหา!! 6 เคล็ดลับควรรู้ แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นอีกเยอะ!!

อ่าน 2,236

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้เงินจะเป็นตัวการชั้นดีในการแก้ไขปัญหาหลายๆ อย่างในชีวิต แต่มันจะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีความรู้ในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์บางสถานการณ์ที่ความจริงแล้วไม่ต้องใช้เงินแก้ปัญหาก็ได้ Gangbeauty บอกเลยว่านี่มีประโยชน์มาก ตามมา เรียนรู้ไม่ยากแต่ใช้ได้จริงๆ!

1. สายตาสั้น

pixabay.com

          ถ้ามีปัญหาสายตาสั้น และพบว่า ณ เวลานั้นหาแว่นตาไม่เจอ อย่าเพิ่งตื่นตกใจกลัวไป ให้ยกนิ้วโป้งและนิ้วชี้ขึ้นมาวาดเป็นวงกลม เหมือนทำนิ้วมือโอเค ก็ใช้เป็นกล้องส่องชัดแก้ขัดไปก่อนได้ เห็นชัดขึ้นแล้วแบบนี้ก็เดินไปหาแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ใส่ได้สะดวกขึ้นแล้วล่ะ

2. เช็กถ่านไฟฉาย

www.maxpixel.net

          หลายครั้งที่เรามักจะสะเพร่า นำถ่านไฟฉายขนาด AA และ AAA ที่ใช้แล้วกับยังไม่ได้ใช้มาวางปะปนกัน พอตอนไหนจำเป็นต้องใช้จริงๆ ก็แยกไม่ออกแล้วว่าก้อนไหนยังมีแบตเตอรีเหลือให้ใช้ได้บ้าง วิธีแยกนั้นง่ายมาก เพียงแค่หยิบถ่านขึ้นมาถือไว้ ยกให้สูงเหนือพื้นโต๊ะประมาณ 1 - 2 นิ้ว แล้วทำการปล่อยมันลงไปบนโต๊ะตามแนวดิ่ง ถ้าถ่านตั้งตรง ก็สามารถนำไปใช้ต่อได้ ส่วนถ้าผลที่ออกมาคือเด้งแล้ววางนอนลงไป จับโยนทิ้งได้เลยจ้ะ อย่าลืมทิ้งขยะให้ถูกถังด้วยนะ

3. กำจัดกลิ่นกระเทียม

www.maxpixel.net

          ถ้าเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นกระเทียม หัวหอมติดมือ ไม่จำเป็นต้องหาซื้อสบู่ล้างมือแพงๆ เพราะเราสามารถกำจัดกลิ่นได้ง่ายๆ ด้วยการถูมือเข้ากับสบู่และอะไรก็ได้ที่ทำจากสแตนเลส กลิ่นจะหายไปได้เองจ้ะ

4. ซ่อนน้ำตา

www.pexels.com

          คนบางคนก็เซ้นซิทีฟ อ่อนไหวมากกว่าที่คิด ไม่ต้องรอเศร้า แค่คำพูดที่ประทับใจน้ำตาก็ไหลอาบได้ไม่ยาก แต่ผู้หญิงอย่างเราก็คงไม่อยากให้เครื่องสำอางจางหายเพราะน้ำตาหรอกใช่มั้ย เรามาสะกดกลั้นน้ำตาด้วยเทคนิคง่ายๆ อย่างการกดปลายลิ้นไว้ที่เพดานปากเท่านั้นเอง จะลองทดสอบด้วยการดูหนังดราม่าก่อนใช้จริงก็ได้นะ

5. อย่าพูดคำว่า "แต่"

www.pexels.com

          เมื่อไหร่ที่เราทำอะไรผิดพลาดและต้องการขอโทษด้วยความสำนึกผิด อย่าได้คิดมีคำว่า "แต่" อยู่ในประโยค ตัดทิ้งได้ให้ตัดออกไปเลยจะดีกว่า เพราะมันจะทำให้ประโยคสุดหรูของเราจางลง ดูเหมือนไม่ยอมรับผิดและกำลังโบ้ยความผิดไปที่อย่างอื่น ส่งผลให้ดูไม่จริงใจนั่นเอง

6. จองตั๋วให้ได้ถูก

commons.wikimedia.org

          สายเดินทางจะรู้กันดีว่าราคาตั๋วเครื่องบินเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาง่ายกว่าใจคน นาทีนี้อาจจะราคานึง แต่อีกนาทีอาจจะลดหรือเพิ่มไปแล้วก็ได้ แน่นอนว่าเราคงไม่อยากเสียสิทธิ์ลูกค้าที่จะได้ครอบครองตั๋วถูก เพียงแค่ทุกครั้งที่ดูเว็บจองตั๋วเครื่องบิน ให้ลบประวัติการค้นหาทิ้งไป นี่อาจดูเป็นเรื่องมโน แต่มันผ่านการทดสอบแล้วว่าการเปิดหาตั๋วบินซ้ำหลายๆ ครั้ง ราคามันมักจะแพงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่การค้นหานั้นห่างกันไม่กี่นาที

ไม่เชื่อก็ต้องลองใช้ รับรองว่าได้ประโยชน์ล้านเปอร์เซ็นต์!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่