กินอะไรก็ไม่อึ!! 2 ท่านวดหน้าท้อง ไล่อึด้วยตัวเองง่ายๆ หมดไส้หมดพุง!!

อ่าน 2,972

ใครเกิดมาลำไส้สั้น ทานปุ๊บ ไม่ค้างไส้นี่จัดว่าโชคดีจริงๆ เพราะฝ่ายที่ท้องผูกบ่อย ทานเท่าไหร่ก็ต้องรอค้างไส้นานหลายวันมันทรมานมาก จริงๆ มันก็มีวิธีแก้ไขอยู่หลายวิธี อาจจะหานมเปรี้ยวมาดื่ม โยเกิร์ตมาทาน หรือที่หนักแน่นไปเลยก็ยาถ่าย แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าใช้การกดจุดนวดคลึงเข้ามาช่วยด้วย Gangbeauty คอนเฟิร์มว่าโล่งท้องแน่นอน!

www.freepik.com

1. นวดลำไส้เล็ก

innergardenhealth.ca

         การนวดลำไส้เล็กนั้นทำได้ง่ายมาก เพียงแค่วางมือทั้งสองลงไปบนหน้าท้อง บริเวณเหนือสะดือ จากนั้นก็กดนวดเบาๆ เป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา 20 ครั้ง เหตุผลที่ต้องตามเข็มนาฬิกาเพราะมันเป็นทิศทางการเคลื่อนตัวของลำไส้ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลำไส้เล็กบีบตัว ส่งกากอาหารมาสู่ลำไส้ใหญ่และผ่านออกไปทางลำไส้ตรงในที่สุด

2. กดจุดผืนผ้า

www.freepik.com

         จากท่าที่แล้วที่เราให้สะดืออยู่ใต้มือ แต่รอบนี้เราจะวางมือ จรดนิ้วโป้งและนิ้วชี้เข้าหากัน เป็นรูปหัวใจสไตล์ไอดอลเกาหลีล้อมรอบสะดือ จากนั้นกดจุดเบาๆ วนเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามเข็มนาฬิกาเหมือนเดิม จากจุด A ไปยังจุด D แล้ววนกลับมา A ใหม่เป็นจำนวน 20 ครั้ง ก็จะทำให้รู้สึกอยากปล่อยน้องลงชักโครกแล้วล่ะจ้ะ

www.groupon.com

สำหรับใครที่ลองทุกวิถีทางแล้วแต่มันก็ไม่ได้ แนะนำให้เดินเข้าโรงพยาบาลไปเช็กสักหน่อยจะดีกว่า!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่