ผู้หญิงควรเช็ก!! 3 ปัญหาหน้าอกที่พบบ่อย อันตรายหรือต้องกังวลแค่ไหน!!

อ่าน 2,908

เชื่อว่างานอดิเรกผู้หญิง นอกจากกิน เที่ยว ช้อปปิ้งแล้วก็คงเป็นการแก้ผ้าล่อนจ้อน ส่องรูปร่างตัวเองในกระจก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนค้นพบว่า หัวนมสองข้างไม่เท่ากัน! Gangbeauty รู้ว่ากังวลใจ แต่มาฟังคำอธิบายนี้ก่อนดีกว่า!

www.freepik.com

www.freepik.com

         เต้านม เป็นอวัยวะที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้ว และจะเริ่มนูนขึ้น เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงในช่วง 8-13 ปี ใช้เวลาเจริญเติบโตต่ออีก 4-5 ปีก็จะเป็นขนาดที่โตเต็มที่ อยู่กับเราไปยาวนาน แต่บางทีมันก็ไม่ได้โตแบบราบรื่น ดูผิดปกติเหลือเกิน เช่น

www.freepik.com

1. มีเต้านมและหัวนมเกิน จุดที่ถูกพบบ่อยคือแถวรักแร้ด้านล่างทั้งสองข้าง ทำให้ดูเหมือนมีเต้านม 4 เต้า ซึ่งเต้าที่เกินมาจะไม่มีอาการอะไร แต่จะรู้สึกคลำแล้วเจ็บก็ตอนที่ตั้งครรภ์ อีกทั้งยังอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคเกี่ยวกับระบบไต ท่อไต อาจจะต้องพบแพทย์เพื่อปรึกษาต่อไป

2. เต้านมไม่มีหัวนม คนบางคนก็เกิดมามีแต่เต้านม ไร้วี่แววของหัวนม อาจจะข้างเดียวหรือทั้งสองข้าง นี่เป็นลักษณะผิดปกติตั้งแต่กำเนิด แต่ไม่มีผลอะไรเลยนอกจากความสวยงาม

www.freepik.com

3. เต้านมไม่เท่ากัน เมื่อสังเกตพบว่าเต้านมทั้งสองข้างเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน หัวนมก็ไม่เท่ากัน ข้างนึงบอด ข้างนึงบุ๋ม หรือมีหัวนมใหญ่มาก ยิ่งไม่ต้องเป็นกังวลอะไรเลย เพราะเกินครึ่งของผู้หญิงทั้งโลกประสบปัญหานี้ ซึ่งไม่มีผลอะไร นอกจากความสวยงาม

2 ข้อหลังทำศัลยกรรมได้ ไม่ยากเลยล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่