หัวใจสลาย! ผลวิจัยเผย อาการอกหัก เพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ

อ่าน 7,217

เคยมีคนบอกว่า อกหักแค่เรื่องขำๆ ถูกความรักทำร้ายคงไม่ถึงตาย แต่เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้ ความเสียใจจากการสูญเสียคนรัก ทำให้หลายคนต้องจมอยู่กับช่วงเวลาที่เลวร้าย คล้ายกับหัวใจกำลังจะถูกฉีกขาด เจ็บปวดอย่างที่ไม่เคยรู้สึก ความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นนี้ คุณไม่ได้กำลังคิดไปเอง แต่คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณจริงๆ วันนี้ GangBeauty ได้นำข้อมูลผลการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้มาบอกกัน อาการอกหัก เพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจได้จริงหรือไม่? ตามไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

: pixabay.com

นักวิจัยได้มีการศึกษาว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้คนอกหัก รู้สึกเหมือนกำลังมีอาการหัวใจวาย สิ่งที่พวกเขาพบคืออาการของ โรคกล้ามเนื้อหัวใจเครียด เป็นผลทางกายภาพ ตอบสนองกับความรู้สึกผิดหวัง หรือถูกทำให้เสียใจมากๆ

: pixabay.com

นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยในอเมริกาที่ระบุว่า ความเครียดมีส่วนเกี่ยวข้อง และมีโอกาสพัฒนาไปสู่ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ในทันที ซึ่งความเสี่ยงนี้จะคงอยู่และมีแนวโน้มจะสูงขึ้น แม้ว่าเวาลาจะผ่านไปเป็นเดือน ยิ่งเป็นเหตุการณ์ที่กระทันหัน ยิ่งเพิ่มความเสี่ยง และพบอีกว่าวัยหนุ่มสาว มีโอกาสที่อาการอกหักจะพัฒนาเกิดเป็นภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ได้มากกว่าช่วงวัยอื่นๆ

: pixabay.com

การวิจัยชิ้นนี้ทำให้เห็นความเชื่อมโยงกัน ของจิตใจและความรู้สึก ร่างกายจะสังเกตและมีการตอบรับ กับสภาวะจิตใจที่สิ้นหวัง อาการสะเทือนใจ บาดแผลจากความเครียดอย่างรุนแรง ความเสียใจลึกๆ ทำให้หัวใจเกิดความสับสนในวิธีการทำงาน

: pixabay.com

ส่วนหนึ่งของงานวิจัยระบุว่า "การสูญเสียญาติหรือเพื่อนสนิท ที่เป็นเหตุการณ์สำคัญมากในชีวิต เพิ่มความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ, ความเจ็บปวดทางจิตและนำไปสู่ความตาย" เมื่อสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับร่างกาย จึงเป็นเหตุทำให้คนที่อกหักรู้สึกราวกับหัวใจสลายได้จริงๆ

อย่ามองว่าคนอกหักเป็นอ่อนแอ เพียงเพราะคุณไม่เคยรัก และสูญเสียเหมือนอย่างที่เขารู้สึก


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่