6 วิธีเตรียมตัวรับมือช่วงนั้นของเดือน เพื่อป้องกันอาการอ่อนเพลียและปวดศีรษะ !!!

อ่าน 13,511

ก่อนที่สาวๆจะมีรอบเดือนเกิดขึ้นนั้นในช่วงเวลา 1-2 สัปดาห์ก่อนมีประจำเดือนสาวๆ จะมีอาการผิดปกติของร่างกายเกิดขึ้น ทั้งจากอารมณ์ พฤติกรรม และด้านร่างกาย เช่น อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดหรือโกรธง่าย ไม่มีสมาธิ ตึงเครียด วิตกกังวล เศร้า อยากอาหารมากกว่าปกติ นอนไม่หลับ เจ็บเต้านม ปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อ ปวดศีรษะ ปวดท้อง ท้องอืด ท้องผูก น้ำหนักตัวเพิ่ม เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย มีสิวขึ้น ซึ่งอาการแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนถึงกับขยับตัวไม่ได้เพราะมีอาการปวดท้องที่รุนแรง และวันนี้ gangbeauty จึงได้มาแนะนำ 6 วิธีรับมือก่อนมีประจำเดือนมาให้สาวๆอ่านกันค่ะ !!!

: pinterest.com

1. จำวันที่ประจำเดือนเคยมาของแต่ละเดือน

ขั้นแรกต้องกากบาทไว้ในปฏิทินเลยว่า ช่วงนั้นของเดือนคือวันที่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ จะได้เตรียมมือได้ถูก ถึงแม้จะคลาดเคลื่อนบ้างก็ยังสามารถเตรียมรับมือได้

: pinterest.com

2. บรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน

เช่น อาการคลื่นไส้ เจ็บหน้าอก ปวดหัว ปวดหลัง ปวดท้องน้อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ตะคริว ตลอดจนรักษาปริมาณน้ำในร่างกาย ด้วยการกินอาหารที่มีวิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอu แคลเซียม และแมกนีเซียม และถ้าช่วงนั้นของเดือนต้องสูญเสียเลือดมาก ต้องเพิ่มธาตุเหล็กเข้าไปด้วย

3. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มกาเฟอีน

ซึ่งมีส่วนทำให้หน้าอกคัดตึง ปวดศีรษะ และอารมณ์หงุดหงิดง่าย โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก็จะช่วยทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น

ประกอบจาก : pinterest.com

4. ฝึกโยคะ

เพราะจะช่วยลดการปวดศีรษะ ตะคริว และโรคนอนไม่หลับ ลดอาการเกร็งของแผ่นหลัง ท้องน้อย และต้นคอ หรือหมุนและนวดข้อเท้าไปรอบ ก็ช่วยลดการเป็นตะคริวได้

: pinterest.com

5. กินอาหารมื้อเล็กๆ แต่กินบ่อยๆ

จะช่วยลดอาการอึดอัดช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันการอ่อนเพลียของร่างกายและการปวดศีรษะ

6. กินอาหารมีเส้นใยมากๆ

เช่น ผัก ผลไม้ ถั่ว ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียน้ำในร่างกาย หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกนม เนย เนื้อสัตว์ เพราะไขมันจะเป็นตัวก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดและควรกินพวกธัญพืช ผักใบเขียว และน้ำมันปลา จะช่วยป้องกันความอ่อนเล้าได้

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่