โกรธคือโง่! 5 วิธีระงับความโกรธ อย่างคนฉลาด

อ่าน 1,592

โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า การใช้อารมณ์แก้ปัญหา ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ไม่เคยให้ผลลัพธ์ที่ดีกับใคร ทั้งยังเป็นการบ่อนทำลายความสัมพันธ์ และสุขภาพของคุณอีกด้วย ด้วยความห่วงใย วันนี้ GangBeauty จึงจะมาบอก 5 วิธีระงับความโกรธ อย่างคนฉลาดให้ได้รู้กัน อยากเป็นคนโกรธยากหายเร็วทำอย่างไร ตามไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

1. ถอนตัวออกมา

: pixabay.com

เมื่อคุณเริ่มรู้ตัวว่ากำลังรู้สึกโกรธ อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความรู้สึกนั้นนานเกินไป ควรถอยออกมาก่อน ถอนความคิดออกจากสิ่งที่ทำให้โกรธ สงบสติอารมณ์ด้วยการเดินไปเดินมา หายใจเข้าออกให้เป็นจังหวะ พร้อมย้ำกับตัวเองว่าความโกรธไม่ได้ช่วยอะไร มีแต่จะทำให้แย่ลงไปกว่าเดิม

2. นอนให้พอ

: pixabay.com

เพราะการนอนหลับพักผ่อนมีผลต่ออารมณ์ ความเหนื่อยล้าอาจทำให้คุณรู้สึกเครียด และยิ่งทวีความรุนแรงของอารมณ์โกรธ และยากที่จะควบคุมได้ หากรู้ตัวว่าเหนื่อยเกินไปแล้ว ควรหาเวลานอนให้พอจะช่วยได้ค่ะ

3. ทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลาย

: pixabay.com

หากิจกรรมที่ช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เช่น ฟังเพลง เขียนระบายความรู้สึก หรือทำสิ่งที่คุณรู้สึกสบายใจ จะช่วยให้อารมณ์ของคุณดีขึ้น จากนั้นค่อยใช้เหตุผลคุยกัน

4. ออกกำลังกาย

: pixabay.com

การออกกำลังกายให้เหงื่อออกบ้าง จะช่วยผ่อนคลายความเครียด ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นได้ และทำให้คุณเป็นคนควบคุมอารมณ์ได้ดียิ่งขึ้น หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แล้วคุณจะรู็ว่าช่วยได้มากจริงๆค่ะ

5. หยุดโทษคนอื่น

: pixabay.com

หยุดความคิดโทษคนอื่น เพราะจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกแย่ โกรธ และหาข้ออ้างมาเข้าข้างอารมณ์โกรธของตัวเอง เมื่อต้องพูดอธิบายให้พูดแค่ในส่วนของตัวเอง อย่ากล่าวโทษคนอื่น ฟังให้มากกว่าพูด

ใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนโกรธง่าย ขี้หงุดหงิด ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าได้ผลดีแน่นอน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่