9 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอน ถ้าคุณไม่อยากอ่อนเพลียในตอนเช้า !!!

อ่าน 3,672

หากใครที่เป็นคนนอนหลับยากอยู่แล้ว คุณยิ่งไม่ควรทำ 9 พฤติกรรมต่อไปนี้เลยค่ะ เพราะการทำกิจกรรมเหล่านี้จะไปกระตุ้นให้ร่างกายไม่อยากนอน ถึงแม้คุณจะง่วงนอนก็ตาม และจะทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนล้า รู้สึกเหนื่อย อ่อนเพลีย และขี้เกรียจในตอนเช้านั้นเอง !!!

: pxhere.com

1. อย่าดื่มน้ำมากๆก่อนนอน เพราะการดื่มน้ำก่อนเข้านอน อาจทำให้คุณลุกเข้าห้องน้ำในช่วงกลางดึก และถ้าใครเป็นคนนอนหลับยาก จะทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวและกว่าจะนอนหลับก็ใช้เวลานาน

2. อย่าใส่นาฬิกาข้อมือนอน เพราะขณะที่นาฬิกาทำงานไปเรื่อยๆนั้น ล้วนปล่อยพลังงาน ถ้าใส่นาฬิกาข้อมือนอน จะมีผลต่อสุขภาพระยะยาว

: pxhere.com

3. อย่านอนหลับไปพร้อมกับโทรศัพท์ หรือวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ๆ ใครที่ชอบใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุกยามเช้า กรุณาเก็บมือถือไว้ห่างๆ เพราะหโทรศัพท์มือถือ จะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาขณะเปิดเครื่องไว้ และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ มีผลกับระบบประสาท

4. อย่าหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเหนื่อยอ่อนเมื่อยล้ายังไง ต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพราะการหลับทั้งๆ ที่เครื่องสำอางยังคาอยู่ที่ผิวหน้า จะทำให้เกิดปัญหาด้านผิวพรรณระยะยาว

: pxhere.com

5. อย่าใส่ยกทรงนอน เพราะนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน พบว่าการใส่ยกทรงนานเกิน 12 ชั่วโมง จะเป็นการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งทรวงอกได้ ทั้งยังทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวอีกด้วย

6. อย่าแช่น้ำอุ่นก่อนนอน เพราะการอาบน้ำอุ่นจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย สบายตัวและรู้สึกสดชื่น ทำให้ร่างกายตื่นตัวเพราะน้ำอุ่นไปกระตุ้นร่างกาย ทางที่ดีคุณควรอาบน้ำก่อนนอนอย่างนอน 1-2 ชั่วโมงเพื่อช่วยให้นอนหลับได้อย่างสบายตัว

: pxhere.com

7. อย่าทานอาหารให้อิ่มเกินไป อาหารมื้อเย็นควรเป็นอาหารเบาๆ ย่อยง่ายเพราะหากทานอาหารที่หนักเกินไปจำทให้คุณรู้สึกแน่นท้อง ไม่สบายตัว ทั้งยังส่งผลเสียต่อสมองเพราะได้การกระตุ้นอาจทำให้ฝันได้

8. อย่าคิดมากก่อนนอน สำหรับใครที่ชอบคิดเรื่องต่างๆก่อนนอน ควรเลิกทำพฤติกรรมเหล่านี้เพราะ จะทำให้จิตใจไม่สงบและการใช้ความคิด ทำให้ไปกระตุ้นการทำงานของสมองและจิตใจ ทำให้คุณนอนไม่หลับและคิดเรื่องนั้นต่อไปเลื่อยๆ ทำให้เกิดความเครียดได้

9. อย่าดื่มเครื่องดื่มคาแฟอีน หากคุณต้องการนอนหลับอย่างสบายไร้กังวล ควรลดกาแฟหรือชา ตั้งแต่ช่วงบ่ายสามเพราะอีกไม่นานก็ใกล้เวลาเลิกงานแล้ว คุณไม่มีความจำเป็นต้องกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว เพราะหากคุณดื่มกาแฟในช่วงเย็นๆ จะทำให้คุณอ่อนล้าอ่อนเพลียในตอนเช้าได้ และทำให้ต้องกลับไปดื่มกาแฟเหมือนทุกๆวัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่