ไขข้อข้องใจ!! กระบะชน Mclaren 720s ซ่อมเกินวงเงินประกัน งานนี้ใครจ่าย?!

อ่าน 1,529

จากกรณีที่โลกโซเซียลมีเดียให้ความสนใจ อุบัติเหตุหนุ่มขับกระบะเฉี่ยวชนกับรถซูเปอร์คาร์ แมคลาเรน 720S ที่มีเพียง 3 คันในประเทศไทย มูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท ของนายจักษวัชร์ อรรถสกุลชัย ไฮโซทายาทบริษัทนมเปรี้ยวยี่ห้อดังและเป็นนักธุรกิจเจ้าของธุรกิจบริหารล้างรถ Instawash ซึ่งเปิดแอพพลิเคชันล้างรถจากเกาหลี เสียหายทำให้ได้รับความเสียหาย เป็นประเด็นที่ฮือฮาและเตือนใจให้คนใช้รถใช้ถนนที่ไม่ควรขับขี่ด้วยความประมาทและ ใช้ความเร็วเกินกำหนดนั้น ซึ่งแม้ว่าทางเจ้าของรถแคมรี่และเจ้าของรถ Mclaren 720s ไม่เอาเรื่อง แต่โลกออนไลน์ก็พากันตั้งคำถามถึงเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากราคารถซูเปอร์คาร์แพงระยับมาก

เดลินิวส์ออนไลน์  ได้สัมภาษณ์ นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า หากทั้งฝ่ายซูเปอร์คาร์และฝ่ายกระบะมีการทำประกันรถยนต์ ก็เป็นหน้าที่ของประกันรถแต่ละฝ่าย ต้องนำรถไปซ่อมและประเมินค่าเสียหาย แต่หากค่าซ่อมเกินกว่าวงเงินที่เจ้าของรถได้ทำประกันไว้ ทางเจ้าของรถต้องเป็นฝ่ายเสียเงินค่าส่วนต่างเอง แล้วจึงจะมีการเรียกร้องกับฝ่ายคู่กรณีให้จ่ายในภายหลัง

โดยขึ้นอยู่กับว่าทางซูเปอร์คาร์จะนำรถไปซ่อมกับบริษัทประกันหรือไม่ และจะไปเรียกร้องค่าเสียหายส่วนต่างจากฝ่ายคู่กรณีในภายหลังหรือเปล่า เพราะหากมีการซ่อมกับบริษัทประกัน ทางประกันก็ต้องไปเรียกค่าเสียหายกับบริษัทประกันของฝ่ายคู่กรณีต่อไป

ภาพจาก  เฟสบุ๊ก วีระพงษ์ ทองชม

ภาพจาก  Bangkok Supercar Club

ภาพจาก  เฟสบุ๊ก Werayut Kaewkaew


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่