คืนชีพความอร่อย!! ทริคเด็ด อุ่นอาหารในไมโครเวฟให้ดูน่ากินอีกครั้ง

อ่าน 2,605

บางทีความหิวก็มักจะครอบงำเราตลอดเวลาที่รู้สึกหิวเราจะซื้อ เราสั่งทุกอย่างที่ขวางหน้า อันนั้นก็อยากกิน อันนี้ก็อยากกิน ซื้อๆมาจนผลสุดท้ายเอากลับมากินที่บ้านดันกินไม่หมดซะนี่ก็ต้องเก็บแช่ตู้เย็นไว้เอามาอุ่นกินอีกรอบ แต่บางทีเราก็ขี้เกียจที่จะนำไปอุ่นกับเตาแก๊สต้องเป็นงานให้เก็บล้างอีก หรือบางคนที่อยู่หอไม่มีเตาแก๊ส แต่เราสามารถอุ่นกับไมโครเวฟได้นะ หลายคนอาจจะกลัวว่าอุ่นกับไมโครเวฟจะทำให้อาหาร รสชาติไม่อร่อยดูไม่น่ากิน ไมโครเวฟดูดความชื้นของอาหารไปหมด แต่วันนี้หมดปัญหา เพราะ gangbeauty มี ทริคเด็ด อุ่นอาหารในไมโครเวฟให้ดูน่ากินอีกครั้ง กับอาหารที่ชอบเหลือค้างไว้

พิซซ่า

พิซซ่า 1 ถาด แน่นอนว่าหลายๆ คนคงจะกินไม่หมดทำให้ต้องเอาแช่ตู้เย็นไว้ แต่พอจะเอามากินอีกวันนึง พิซซ่าก็ดันกลายเป็นกระดาษแข็งไปซะแล้ว วิธีแก้นั้นก็ไม่ยากค่ะด้วยการ พรมน้ำดื่ม ประมาณหนึ่ง ลงบนหน้าพิซซ่า  แต่ต้องไม่เยอะเกินไปนะ ไม่งั้นจะเสียรสชาติ จากนั้นให้อุ่นอาหารที่ไฟกลาง เป็นเวลาประมาณ 2-3 นาที เท่านี้ก็จะได้พิซซ่ารสชาติดี และนุ่มน่ากินกลับมาแล้วล่ะค่ะ

ข้าวสวย

หลังจากที่เมื่อคืนหุ้งข้าวไว้เยอะจนเหลือแล้วนำไปเก็บแช่ในตู้เย็น พอตอนเช้าอยากจะกินข้าวสวยร้อนๆแต่จะทำยังไงละในเมื่อข้าวที่แช่เย็นไว้แข็งหมดแล้ว ไม่ยากเลยค่ะ เอาข้าวมาและเทน้ำใส่ลงไปจากนั้นเอาเข้าไมโครเวฟสัก 2-3 นาทีค่ะ

ซุปหรือแกง

บางทีกับข้าวเยอะไปจนกินไม่หมดก็เก็บใส่ตู้เย็นไว้หวังจะเก็บไว้กินมื้อถัดไป แต่ก็ขี้เกียจยุ่งยากไม่อยากเอาไปใส่หม้อแล้วอุ่นบนเตาแก๊สเป็นงานต้องตามล้างตามเช็ดอีก แต่ไม่ต้องทำแบบนั้นก็ได้ค่ะเพียงแค่การอุ่นแกงต้องเติมน้ำลงไปเล็กน้อยกันแกงงวดขณะอุ่น แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

ภาพจาก  sabias.es


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่