เตือนแล้วนะ! อาการผิดปกติขณะที่คุณหลับ สัญญาณของโรคร้าย

อ่าน 12,081

ไม่มีการพักผ่อนใดที่ดีเท่ากับ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมระบบต่างๆตามธรรมชาติ ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมวัย ทั้งยังส่งผลถึงภาวะทางอารมณ์ของคุณอีกด้วย และไม่ควรลืมสังเกตความผิดปกติของร่างกายในขณะที่คุณนอนหลับ

เพราะนั่นอาจจะเป็นสัญญาณอันตรายของโรคที่เกี่ยวกับการนอนได้ วันนี้ GangBeauty มีสาระความรู้ดีๆเกี่ยวกับการนอนมาบอกกัน อาการแบบไหนบ้างที่เรียกว่าผิดปกติ ตามไปดูพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

1. นอนไม่หลับ

เชื่อว่าทุกคนคงจะเคยมีอาการนอนไม่หลับ ในวันที่สมองมีเรื่องให้ต้องคิดมาก อาการตื่นเต้น หรือเพราะปัจจัยอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ควรมีอาการนอนไม่หลับติดต่อกัน นานเกิน 1 เดือน เพราะนั่นคือสัญญาณของความผิดปกติ เลิกนับแกะแล้วไปพบแพทย์ดีกว่าค่ะ

2. มีอาการโรคลมหลับ

ผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีอาการง่วงนอนตลอดเวลา แม้ว่าจะนอนอย่างเพียงพอแล้ว ก็ยังรู้สึกว่านอนไม่เต็มอิ่ม รู้สึกเหมือนคนอดนอน นอนได้ไม่เลือกสถานที่ แม้แต่ขณะขับรถ หรือเข้าครัว ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ อาจมีอาการอื่นๆร่วมด้วย เช่น ขี้ลืม ขาดสมาธิ ซึมเศร้า นอนนานเกิน 10 ชม./วัน อาจเป็นผลมาจากความผิดปกติของสมอง ทำให้ควบคุมการนอนหลับไม่ได้ หรืออาการแทรกซ้อนทำให้หลับไม่สนิท เช่น นอนกรน เป็นต้น

3. โรคหยุดหายใจขณะหลับ

ผู้เป็นโรคนี้มักจะรู้สึกอิดโรย เหมือนคนอดนอน เหมือนไม่ได้นอนอย่างเพียงพอ อ่อนเพลียในช่วงบ่าย ง่วงไม่รู้สาเหตุ ให้ลองสังเกตหรือให้คนใกล้ตัวช่วยสังเกต ว่าคุณมีอาการหยุดหายใจช่วงสั้นๆในขณะหลับหรือไม่ และไปพบเเพทย์เพื่อหาทางรักษา เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

อย่างที่ย้ำกันอยู่เสมอว่า สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องสร้างเอง อย่าลืมหมั่นสังเกตอาการของตัวเอง และคนที่คุณรักนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่