หลายคนไม่รู้!! ความหมายของคลิปหนีบถุงขนมปัง ทำไมต้องมีหลายสี

อ่าน 3,209

เชื่อว่าขนมปังเป็นสิ่งที่ทุกคนกินกันมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเฉพาะในตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน เอาขนมปังทานมประกบกัน หรือบางคนชอบกินกับแย้ม บางคนชอบเอาไปจุ่มกับโอวันติน แม้แต่ตอนโตบางคนก็กินแบบนั้นอยู่เพราะรู้สึกว่ากินยังไงก็อร่อย แต่ที่หลายคนสังเกตเห็นและมักจะเกิดคำถามขึ้นในใจว่าถุงขนมปังทำไมต้องมีคลิปหนีบไว้ด้วย เพราะถุงก็ซีนปิดไว้มิดชิดอยู่แล้ว แต่สีแต่ละอันก็ไม่เหมือนกัน มีหลายสีบางคนก็จะหยิบสีที่ตัวเองชอบ หรือบางคนก็หยิบมางั้นๆ เพราะไม่รู้ว่าแต่ละสีมันมีความหมายต่างกัน วันนี้ gangbeauty จะพาทุกคนมาไขความจริงของความหมายคลิปสีที่หนีบไว้ที่ถุงขนมปังแต่ละสี

1.สีแดง     : จำหน่ายวันอาทิตย์

2.สีเหลือง  : จำหน่าววันจันทร์

3.สีชมพู     : จำหน่ายวันอังคาร

4.สีเขียว     : จำหน่าววันพุธ

5.สีส้ม        : จำหน่ายวันพฤหัส

6.สีฟ้า        : จำหน่ายวันศุกร์

7.สีม่วง       : จำหน่ายวันเสาร์

เป็นการใช้สีในการเช็คความสดใหม่ของขนมปัง แยก เป็น 7 สี รู้แบบนี้แล้วผู้บริโภคอย่างเราก็เลือกซื้อความสดใหม่ง่ายๆด้วยการเช็คสีได้เลย

ประวัติ

เจ้าคลิปเล็กๆนี้มีที่มาครับ เริ่มต้นประมาณช่วงปี 2530 เรื่องราวก็มีอยู่ว่าเมื่อช่วงปี 2530 หลังจากผู้บริหารของฟาร์มเฮ้าส์ได้เห็นว่าขนมปัง ณ ตอนนั้น ไม่มีใครยืนยันถึงวันหมดอายุที่แน่นอนของขนมปังเลย ส่วนใหญ่ใช้การประมาณเพียงอย่างเดียว  และถ้าหากขนมปังมีอายุหลายวันแล้วผู้ขายส่วนใหญ่ก็จะนำขนมปังเหล่านั้นมาวางลดราคากันเป็นส่วนใหญ่   ผู้บริหารของฟาร์มเฮ้าส์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้จึงมีไอเดียให้ริเริ่มการนำคลิปหนีบถุงมาใช้แทนลวดมัดขนมปังในการบอกวันหมดอายุเป็นรายแรกในประเทศไทยเพราะนอกจากคลิปหนีบถุงจะสามารถช่วยล็อคถุงขนมปังแล้ว มันยังสามารถกำหนดสีและพิมพ์วันที่พร้อมรหัสเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา   เพื่อช่วยให้ขนมปังของฟาร์มเฮ้าส์มีคุณภาพและสามารถตรวจสอบได้เสมอหากเกิดกรณีผลิตภัณฑ์มีปัญหาและผู้บริโภคก็สามารถตรวจสอบขนมปังได้เองทุกครั้งและมั่นใจได้ว่าขนมปังที่ซื้อนั้นยังสดใหม่ไม่หมดอายุและมีคุณภาพจริงๆ

ภาพและข้อมูลจาก  farmhouse


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่