ใช้ชีวิตให้มีความสุขในวัยที่มากขึ้น!! ข้อคิดเมื่อวัย 50 อัพ ที่ควรอ่านไม่ควรพลาด

อ่าน 5,893

เรื่องราวบางอย่าง ที่ควรวางต้องรู้จักปล่อย เพราะใจของคนเราแบกรับได้จำกัด อย่าเอาแต่คับแค้นฝังใจ เมื่อใดที่ปล่อยวาง เมื่อนั้นย่อมเป็นอิสระ ปล่อยวางตำแหน่งฐานะที่เคยดำรง ปล่อยวางชื่อเสียงสักการะที่เคยครอบครอง ปล่อยวางอดีต เรียนรู้ในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน เป็นสุขได้ในวัยชรา วันนี้ GangBeauty มีข้อคิดดีๆจากคนอายุ 50 อัพมาฝากทุกคนค่ะ

1. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า ในโลกแห่งความรัก ไม่มีใครผิดต่อใคร มีเพียงใครบางคนไม่รู้จักรัก-ถนอมใคร

2. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า เมื่อประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ก็ต้องรักษาร่างกายของท่าน เมื่อไม่ประสบผลในหน้าที่การงาน ยิ่งต้องให้ตัวเองมีสุขภาพดี

3. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า หากมีใครที่รู้จัก-เข้าใจคุณ ก็เป็นวาสนายิ่ง แต่ถ้าไม่มีใครรู้จัก-เข้าใจคุณ ก็จงรู้จักและเข้าใจตัวเองเถอะ

4. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า เพื่อนที่ดี ต้องชื่นชมซึ่งกันและกัน มิใช่เห็นแก่ผลประโยชน์เท่านั้น

5. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า กินข้าวต้องกินทีละคำ งานต้องทำทีละอย่าง ไม่มีอะไรที่จะทำปุ๊ปสำเร็จปั๊ป ทุกสิ่งล้วนมีขั้นตอน อย่าเอาแต่เร่งรีบ ควรอยู่อย่างสบายๆ

6. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า เพียงแค่ สบายๆ ยังไม่พอ ในเวลาที่ควร ก็น่าจะเสริมแต่งตัวเองบ้าง ให้วันธรรมดาๆ สดใสขึ้นมา

7. หากคุณ 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีสองด้าน บางครั้งแทบไม่มี ผิด หรือ ถูก สิ่งที่ท่านคิดว่าผิด แต่ผู้อื่นอาจเห็นว่าถูก และสิ่งที่ท่านขวนขวายต่อสู้เพื่อได้มา อาจจะเป็นสิ่งที่คนอื่นกำลังพยายามสลัดทิ้งไป

8. หากคุณ 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า คุณภาพชีวิตจะดีหรือเลว อยู่ที่จิตใจของท่านตัดสินเอง ท่ามกลางอาหารอันโอชะ เครื่องดื่มเลิศรส แต่แฝงด้วยการเสแสร้ง-หลอกลวง มิสู้มีเพื่อนรู้ใจ 3-4 คน นั่งดื่มชาพูดคุยเรื่องสัพเพเหระ

9. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า ความเหินห่างของพี่น้องในสายเลือด เป็นความเจ็บปวดใจยิ่ง เฉยหน่อย อภัยกันนิด อดทนบ้าง จะทำให้จิตใจเรากว้างขึ้น สงบลง อบอุ่นขึ้น

10. หากท่าน 50 อัพ ก็ควรรู้ว่า การปฏิบัติต่อบุพการี อย่าทำอย่างที่คนโง่ทำกัน คือเลี้ยงดูอย่างเสียไม่ได้ แต่พอสิ้นชีวิต กลับทำพิธีเซ่นไหว้ใหญ่โต คนรุ่นบุพการีของเรานั้น พวกเขาผจญความทุกข์ยากมามากมาย กระทำดีต่อพวกท่าน ก็คือการกระทำดีต่อมโนสำนึกของเราเอง แท้จริงพวกเขาไม่ต้องการความฟุ้งเฟ้ออะไร ทุกวันโทรศัพท์ทักทายท่านสักหน่อย หรือถามถึงเรื่องราวในอดีดของท่านสักเรื่อง และอดทนฟังท่านเล่าจนจบ พวกเขาก็พอใจแล้ว

11. หากท่าน 50 อัพ ท่านก็ควรรู้ว่า ตำแหน่งและเกียรติยศเป็นเพียงแก้วใบหนึ่ง แต่อุปนิสัยและการอบรมมา จึงจะเป็นสิ่งที่อยู่ในแก้วนั้น ในแก้วผลึก ใช่ว่าจะมีแต่เหล้าองุ่นเลิศรส อาจจะเป็นเพียงน้ำสกปรกแก้วหนึ่งเท่านั้นเอง ในจอกดินเผา ก็มิใช่ว่าจะเป็นเพียงน้ำเปล่า อาจจะเป็นเมรัยชั้นเยี่ยม

12. หากท่า 50 อัพ ชีวิตของท่านควรจะสงบเรียบ สบายๆ มีความสุข

อ่านจบแล้วเพื่อนๆอย่าลืมลองนำไปคิดไปปรับใช้หรือบอกต่อเพื่อนๆกันนะคะ

ขอบคุณ : chonburipost


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่