ปลอดภัยไว้ก่อน !! 17 อุปกรณ์ป้องกันตัวจากเหตุร้ายที่ควรมีติดบ้านไว้ !!!

อ่าน 3,958

นอกจากอุปกรณ์ป้องกันตัวที่คุณพกพาไว้ด้วยแล้ว อุปกรณ์ป้องกันตัวอื่นๆที่สำคัญ คุณก็ควรมีติดบ้านไว้เช่นกัน เพราะบ้านถือเป็นสถานที่พักผ่อนอย่างสบายใจ ไม่ควรมีเหตุร้ายหรือเรื่องฉุกเฉินเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้บ้าน โจรขึ้นบ้าน หรือเด็กๆหายตัวไป ทางที่ดีคุณควรมี 17 อุปกรณ์เหล่านี้ไว้ที่บ้าน เพื่อช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ !!!

: teershop.com

1. ไฟฉาย

ส่วนใหญ่ทุกๆคนล้วนมีไฟฉายติดบ้านกันอยู่แล้ว ซึ่งมันจะมีประโยชน์อย่างมากเมื่อเวลาไฟดับ คำแนะนำคุณควรเตรียมพร้อมไฟฉายและถ่านไฟฉายไว้อยู่เสมอ และหมั่นเช็คสภาพไฟฉายเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

2. วิทยุ

ถึงแม้เราจะอยู่ในยุคดิจิตอลแล้ว แต่ปัจจุบันเราก็ยังมีวิทยุและฟังวิทยุกันอยู่ ถึงแม้จะพึ่งพาระบบออนไลน์ด้วยก็ตาม แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าวิทยุนี้ละที่เป็นตัวสำคัญอย่างมากใช้สำหรับฟังข่าว หรือติดตามสถานการต่างๆ เมื่อคุณต้องอยู่ที่ห่างไกล จากระบบสัญญาณโทรศัพท์ หรือเกิดภาวะฉุกเฉินของภัยธรรมชาติ

3. โทรศัพท์บ้าน

อาจจะดูล้าสมัยไปบ้างแต่โทรศัพท์บ้านเองก็ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะโทรศัพท์บ้านนั้นมีสัญญาณโทรศัพท์ที่แรงกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างมาก จะจำเป็นสุดๆเมื่อคุณตกอยู่ในสถานที่ขาดการติดต่อจากโลกภายนอก

4. ปืนไฟฟ้า/เครื่องช็อตไฟฟ้า

ถือเป็นเครื่องป้องตัวที่มีควรติดบ้านและติดตัวไว้ โดยเฉพาะผู้หญิง เมื่อคุณต้องออกจากบ้านยามวิกาล หรือกลับบ้านดึง เครื่องช็อตไฟฟ้านี้ถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยชีวิตคุณได้แน่นอน แถมมีไว้ใกล้ตัวแล้วอุ่นใจมากๆ

: teershop.com

5. เครื่องส่งเสียง

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สาวๆควรมีติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวอย่างมาก เครื่องส่งสัญญาณเตือนภัยแบบพกพา ขนาดเล็กกะทัดรัด ที่ใช้ง่ายแต่ได้ผลจริง โดยวิธีเปิดใช้งานก็แค่เปิดฝาออกกดสัญญาณเตือนแบบสไลด์ เสียงความดัง 120 เดซิเบล แถมยังดังได้นานถึง 30 นาที จนกว่าเราจะปิดฝามันอีกครั้ง ข้อดีก็คือคนที่ประสงค์ร้ายกับเราจะชะงัก แถมยังเรียกความสนใจจากคนรอบข้างได้อีกด้วย

6. นกหวีด

นอกจากเครื่องส่งเสียงแล้ว นกหวีดเองก็ถือเป็นสิ่งที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะหากคุณอยู่ในแหล่งชุมชนที่อันตรายหรือสถานที่อันตราย นกหวีดก็ถือเป็นอุปกรณ์ที่พกพาสะดวก และใช้ได้จริงในยากฉุกเฉิน

7. สเปรย์พริกไทย

สเปรย์พริกไทยอุปกรณ์ป้องกันตัว ที่สามารถใช้ระยะห่าง 2-3 เมตร และเล็งไปที่ใบหน้าคนร้ายได้ เพียงกลั้นหายใจแล้วฉีดไปเลย 2-3 ครั้ง อย่าฉีดทวนลมเพราะมันจะเข้าหน้าเราเอง ควรเก็บไว้ในที่ๆสะดวกต่อการหยิบใช้งาน หรือไม่ควรใส่กระเป๋าที่มีซิปรูด

8. เครื่องตรวจจับควัน

บ้านทุกหลังควรมีเครื่องตรวจจับควัน ทั้งติดตั้งง่ายและไม่ต้องบำรุงรักษาเว้นแต่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ติดตั้งเครื่องตรวจจับควันในบ้านทุกชั้น และอย่าลืมทดสอบอุปกรณ์เป็นประจำ

: product

9. สัญญาณกันขโมย

สัญญาณกันขโมยคืออุปกรณ์ที่ทำให้บ้านของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพียงใส่รหัสก่อนออกจากบ้านและหลังจากที่กลับเข้าบ้าน บ้านทั้งหลังของคุณก็จะปลอดภัย หากมีการบุกรุกเพื่อนบ้านของคุณก็จะได้ยินเสียงสัญญาณ รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยก็จะได้รับแจ้งและมายังที่เกิดเหตุ

10. อุปกรณ์ตั้งเวลา

ทุกวันนี้มีอุปกรณ์ตั้งเวลาวางขายอยู่หลายรุ่นหลายแบบ วิธีที่ง่ายที่สุดคือตั้งเวลาเริ่มและเวลาหยุดจากนั้นก็เสียบปลั๊ก เพียงเท่านี้อุปกรณ์ก็ทำงานแล้ว ส่วนรุ่นที่ทันสมัยกว่านั้นจะนิยมนำมาติดตั้งกับเตาทำอาหาร เมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้อุปกรณ์ก็จะปิดเตาโดยอัตโนมัติ อุปกรณ์นี้สามารถช่วยชีวิตเราได้หากเราลืมปิดเตา ซึ่งเหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นบ่อยกับผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง

11. ที่อุดรูปลั๊ก

ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนที่อุดรูปลั๊กไฟก็ยังต้องมีติดบ้านอยู่เสมอ เนื่องจากเด็กทารกกับเด็กวัยเดินเตาะแตะไม่ต่างอะไรกับแมงเม่าที่ชอบบินเข้ากองไฟ นำอุปกรณ์เหล่านี้มาอุดรูปลั๊กไว้เพื่อป้องกันลูกๆของคุณจากการถูกไฟดูด

12. อุปกรณ์ติดตาม GPS

เทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กๆหรือรถของคุณ เนื่องจากราคาไม่แพงและผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็นิยมใช้กัน พวกเขาต้องมั่นใจว่าลูกๆปลอดภัยตลอดเวลา เพียงติดอุปกรณ์ติดตามขนาดเล็กไว้ที่เสื้อหรือกระเป๋าของลูก คราวนี้ไม่ว่าเมื่อไรคุณก็สามารถตรวจสอบได้ว่าลูกของคุณอยู่ที่ไหนหรือมีเหตุร้ายเกิดขึ้นหรือไม่

: tyrrellproducts.com

13. ระบบอินเตอร์คอมแบบเห็นหน้า

คุณอาศัยอยู่คนเดียว หรือคุณไม่อยากให้ตัวเองและลูกๆเปิดประตูให้คนแปลกหน้าใช่หรือไม่? งั้นระบบอินเตอร์คอมแบบเห็นหน้านี่แหละที่เหมาะกับคุณ คุณสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าใครกันนะที่มากดกริ่งตรงประตูหน้าบ้าน

14. กล้องวงจรปิด

ทุกวันนี้กล้องวงจรปิดมีราคาถูกลงและการติดตั้งก็ไม่ยาก แม้แต่บ้านธรรมดาก็สามารถติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยแบบสูงสุดได้ นี่คือวิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบว่ามีอะไรเกิดขึ้นในบ้านหรือรอบบ้านของคุณหรือไม่ และรับรองว่าใบหน้าของคนร้ายจะต้องปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดอย่างแน่นอน

15. อุปกรณ์บอกตำแหน่งของเด็ก

อุปกรณ์บอกตำแหน่งของเด็กที่จะทำให้คุณรู้ว่าลูกอยู่ตรงไหนในที่สาธารณะที่แออัดไปด้วยผู้คน คุณเคยไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ในช่วงวันหยุดและต้องคอยสังเกตลูกของคุณไหม? อุปกรณ์ขนาดเล็กนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกติดไว้ที่ลูกขณะที่อีกส่วนหนึ่งให้คุณเก็บไว้ เมื่อคุณเปิดเครื่องส่วนที่อยู่กับลูกจะส่งเสียงดังทำให้คุณได้ยินแม้กระทั่งในระยะไกล

16. สัญญาณกันขโมยติดประตูแบบแม่เหล็ก

สัญญาณกันขโมยติดประตูแบบแม่เหล็กเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการติดตั้งสัญญาณกันขโมยทั้งระบบ หรือเหมาะกับผู้ที่ต้องการได้ยินเสียงสัญญาณเตือนแบบดังเป็นพิเศษ อุปกรณ์ชิ้นนี้ติดตั้งง่าย ส่วนหนึ่งติดไว้ที่วงกบประตู ขณะที่อีกส่วนหนึ่งติดไว้ที่บานประตู เมื่อเปิดเครื่องและมีคนเปิดประตูมันจะส่งเสียงร้องดังจนแก้วหูของคุณแทบแตกเลยทีเดียว และรับรองว่ามันสามารถไล่แขกที่ไม่ได้รับเชิญออกไปได้ด้วย

17. กล้องไร้สายแบบดูในที่มืด

พ่อแม่ทุกคนย่อมรู้สึกกังวลเวลาที่ตัวเองหรือลูกไม่ได้อยู่ในที่ที่คุ้นเคย และนี่คืออุปกรณ์ที่ทำให้คุณเห็นว่าลูกน้อยของคุณกำลังร้องไห้และต้องการการดูแลจากคุณหรือไม่ ที่สำคัญคุณสามารถมองเห็นลูกได้แม้ว่าจะอยู่ในความมืด มั่นใจได้เลยว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีจากการตรวจตราด้วยตาของคุณเอง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่