หมดปัญหาวันฝนตก!! เผยวิธีแก้ "เม็ดฝนเกาะกระจก" ด้วยสบู่เพียงก้อนเดียว!!

อ่าน 14,485

ช่วงนี้บ้านเราเข้าสู่ฤดูฝน หลายพื้นที่ฝนตกหนักวันละหลายเวลา นั่นอาจทำให้การสัญจรไปมาบนท้องถนนเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น และสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามคือเรื่องของทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ โดยเฉพาะเรื่องของกระจก เพราะเวลาที่ฝนตกหลายคนคงปวดหัวกับปัญหานี้ไม่น้อยกับการที่เม็ดฝดเกาะที่กระจกทำให้เวลาเราขับรถจะมองไม่เห็นทาง เวลาที่มองกระจกซ้ายขวา บางคนยอมซื้อมน้ำยาแพงๆมาเคลือบกระจก นั่นก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดีหาใครมีงบหน่อย แต่หากใครงบน้อยเชิญทางนี้ได้ผลเหมือนกันกับ วิธีแก้ "เม็ดฝนเกาะกระจก" ด้วยสบู่เพียงก้อนเดียว!!

  ซึ่งวิธีแรกทำได้โดยนำสบู่มาขัดถูบริเวณกระจกที่แห้งแล้วเบาๆ จากนั้นใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้ทั่ว เพื่อให้เกิดเป็นฟิล์มชั้นบางที่ปกป้องกระจกรถไว้ เพียงแค่นี้ละอองน้ำก็ไม่เกาะกระจกรถอีกต่อไป แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำยาแพงๆ อีกด้วย ฟิล์มสบู่ชั้นบางๆ ที่เคลือบไว้สามารถอยู่ได้นาน 2-3 วัน และถ้าหากปริมาณฝนที่ตกหนักมากไปอาจไม่ได้ผลเลย และมักได้ผลดีกับฝนตกในปริมาณน้อยถึงกลางเท่านั้น เพียงแค่นี้ทัศนวิสัยการขับขี่ก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ภาพจาก  partiharn

ภาพจาก  partiharn


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่