บอกต่อวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านง่ายๆ แมลงสาบไม่กลับมาอีก !!

อ่าน 1,924

แมลงสาบมักเป็นปัญหาต่ออุตสาหกรรมอาหารอย่างมาก อาคารสถานที่สาธารณะต่างๆ ก็ต้องทนทุกข์กับการคุกคามของแมลงสาบ

แมลงสาบ สามารถก่อให้ปัญหาต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างคาดไม่ถึง ทั้งปลดปล่อยสารก่อภูมิแพ้ทำให้ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้มีอาการทรุดลง และยังเป็นพาหะนำเชื้อโรคซึ่งเป็นสาเหตุของ โรคทางเดินอาหาร ไทฟอยด์ โรคบิด โรคโปลิโอ และ การเจ็บป่วยอื่นๆ หากเจ้าแมลงสาบอยู่ในบ้านของคุณ วันนี้ Gang beauty ขออาสาแชร์วิธีการกำจัดแมลงสาบตัวป่วนง่ายๆไปดูกันค่ะ

สารกำจัด แมลงสาบที่นักเรียนโรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ค้นพบและสามารถกำจัดแมลงสาบให้กลับไปตายที่รังได้สำเร็จ มีส่วนประกอบที่ธรรมด๊า ธรรมดาที่สำคัญ คือ ปูนซีเมนต์ผง ผงแป้งข้าวจ้าว และผงโอวัลติน

นำส่วนผสมผงทั้ง 3 ชนิดมาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำไปวางไว้ในที่ที่มีแมลงสาบซุกชุม พร้อมนำถาดน้ำไปวางไว้ใกล้ๆ แมลงสาบจะมากินสารกำจัดแมลงสาบและน้ำแล้วจะกลับไปตายที่รังของมัน ซึ่งเป็นวิธีการกำจัดแมลงสาบที่ไม่มีพิษตกค้าง และเป็นอันตรายต่อมนุษย์เหมือนกับ การกำจัดแมลงสาบโดยวิธีการใช้สารเคมีฉีดพ่น

เด็กหญิงเจนจิรา โพนยงค์ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ หนึ่งในผู้คิดค้นสารกำจัดแมลงสาบนี้ กล่าวว่า ส่วนประกอบธรรมดาของสารกำจัดแมลงสาบที่นำมาผสมกันจะมีคุณสมบัติและทำหน้าที่แตกต่างกันไป คือ

1.โอวัลตินจะเป็นสารที่ล่อให้แมลงสาบมากินสารกำจัดแมลงสาบ

2.แป้งข้าวจ้าวจะทำให้แมลงสาบคอแห้งหิวน้ำ ต้องหาน้ำกินเข้าไป

3.ส่วนปูนซีเมนต์สารตัวสำคัญเมื่อถูกน้ำจะแข็งตัว แล้วจะทำให้แมลงสาบจุกแน่นท้องและขี้จุกตูดตายไป

ทุกคนทุกบ้านสามารถผลิตสารกำจัดแมลงสาบแบบง่ายๆนี้และนำไปใช้ได้เองอย่างปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง ให้เป็นอันตรายกับชีวิต ต้องขอชื่นชมเด็กไทย หัวใส มีสติปัญญา ไม่แพ้ประเทศใดในโลกใบนี้เหมือนกัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่