เผื่อใครยังไม่รู้! ก่อนนอนให้วาง "มะนาว" ไว้ข้างเตียง จะช่วยให้หลับสนิทตลอดคืน

อ่าน 10,061

ใครๆก็อยากนอนหลับสบายเต็มตื่นทั้งนั้น ซึ่งการที่จะทำให้เราสามารถนอนหลับได้ดี ก็ควรจัดสภาวะของห้องนอนให้เหมาะสม ซึ่งวันนี้เรามีวิธีง่ายๆที่จะช่วยให้ห้องนอนของคุณอากาศดี นอนหลับสบาย และตื่นมาสดใสในยามเช้าได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

ตัวช่วยครั้งนี้ของเรา ก็คือ มะนาว ผลไม้ที่มีกลิ่นหอมสดชื่นเฉพาะตัว อีกทั้งกลิ่นหอมตามธรรมชาติของมันยังมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายของเราด้วย!  วิธีการจะเป็นอย่างไร ตามมาดูเลยค่ะ

ขั้นตอนการจัดเตรียม

1. ฝานมะนาวและโรยเกลือลงไปเล็กน้อย

2. นำมะนาวที่ฝานแล้วไปวางไว้ข้างเตียงนอนของคุณ

เมื่อทำแล้วคุณจะได้รับประโยชน์ ดังต่อไปนี้

1. ทำให้การหายใจดีขึ้น

ในขณะที่คุณหลับ หากคุณมีอาการคัดจมูกมะนาวเนื่องจากเป็นหวัดอยู่ด้วย มะนาวจะช่วยคุณได้! เพราะกลิ่นของมะนาวจะผ่านเข้าสู่รูจมูกและช่วยให้คุณหลับสบายตลอดทั้งคืน

2. ปรับปรุงอากาศให้ดีขึ้น    

มะนาวไม่เพียงมีกลิ่นที่หอมสดชื่น แต่มันยังช่วยทำความสะอาดอากาศได้อีกเช่นกัน เนื่องจากมะนาวสามารถดูดซับควันและกลิ่นสีออกไปจากห้องได้ ถ้าห้อคุณเพิ่งทาสีใหม่หรือมีกลิ่นไม่ดี ต้องเอามะนาวมาวางไว้ด่วน

3. ช่วยบรรเทาความเครียด

ความวิตกกังวลและความเครียดที่เกิดขึ้นก่อนเข้านอนจะหายไปเพียงคุณวางชิ้นมะนาวสัก2-3ชิ้นไว้ข้างเตียง ทั้งนี้ เพราะกลิ่นของมันจะช่วยผ่อนคลายสมองและบรรเทาจิตใจและร่างกายของคุณได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

4. ลดความดันโลหิต

กลิ่นหอมของผลไม้ชนิดนี้มีประโยชน์มาก เพราะนอกจากประโยชน์ทางการหายใจแล้ว กลิ่นมะนาวยังช่วยลดระดับความดันโลหิตได้ด้วย

พบว่า ชาวอเมริกัน 32% ใช้กลิ่นหอมของมะนาวช่วยลดระดับความดันโลหิตให้กลับมาดีขึ้นได้เป็นจำนวนมาก

5. ไล่แมลง

มะนาวเป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถไล่แมลงได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากคุณนอนไม่หลับเพราะมีแมลงกวนใจ คุณสามารถใช้มะนาวกำจัดหรือไล่แมลงไปได้เกือบทุกชนิด

6. ช่วยเพิ่มพลังงานและทำให้รู้สึกดีตั้งแต่ตื่นนอน

มะนาวชิ้นบางๆข้างเตียงของคุณจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นมีพลังตั้งแต่เช้าวันใหม่ เนื่องจากกลิ่นของมะนาวช่วยเพิ่มการผลิตของสารเซโนโทนิน( serotonin)ในสมอง ทำให้สมองของคุณรู้สึกปลอดโปร่ง

7. มีโฟกัสที่ดีขึ้น

ในกรณีของผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับสมองของคุณจะท่องเที่ยวไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ตามที่นักจิตวิทยาได้ระบุไว้ และสองสิ่งนี้สำคัญมากต่อการนอนหลับสนิทตลอดคืน สิ่งแรกคุณต้องผ่อนคลายร่างกายและจิตใจก่อนเข้านอน สิ่งที่สองให้ใช้มะนาวช่วยในการนอนหลับ แล้วคุณจะมีโฟกัสที่ดีขึ้นแน่นอน

8. กระตุ้นสมอง ป้องกันอัลไซเมอร์

จากผลการศึกษาของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 ทำให้ทราบว่า ในกลิ่นเลมอนที่เราสูดดมเข้าไป มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายรวมอยู่ด้วย ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า การสูดดมกลิ่นเลมอนเป็นประจำ อาจช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและสมอง ส่งผลให้เสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ลดลง

เพียงเท่านี้ การนอนหลับคืนนี้ของคุณก็จะยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม ขอให้นอนหลับฝันดีและตื่นขึ้นมาด้วยความสดใสกันทุกคนนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่