5 เรื่องราวในชีวิต ที่เราไม่ควรย้อนกลับไปคิดถึง

อ่าน 7,137

เรื่องที่ไม่ควรคิดถึง ในชีวิตของคนเรา ต่างก็ต้องมี เรื่องที่ไม่ควรคิดถึง มันอีกแล้วในชีวิต เพราะถือเป็นตัวการ สร้างความบั่นทอน

ให้หัวใจรู้สึกแย่ขึ้นมาเสียเปล่าๆ ไปเสียอย่างนั้น

1. คำพูดที่พ่นออกมาจากปากคนไม่รู้จักคิด

ขึ้นชื่อว่า "คนไม่รู้จักคิด" แน่นอนว่า คำพูดและการกระทำต่างๆ ก็ย่อมแสดงออกมาอย่างไม่ทันได้รู้จักคิด

และทบทวนให้ดีเสียก่อนเช่นกัน

เพราะฉะนั้น อย่าไปถือโทษ หรือคิดถึงมัน ให้ตัวเองต้องพบแต่ความหัวเสีย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการเสวนาด้วย หรืออยู่ให้ห่างจากบุคคลประเภทนี้ไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองต้องเสียความรู้สึกอยู่เรื่อยๆ จะดีกว่านะ

2. ความสัมพันธ์ที่จบไม่สวย

เชื่อว่า ใครหลายคนต่างก็ต้องเคยพบเจอกับความสัมพันธ์ห่วยๆ ที่สุดท้ายก็มักจะลงเอยด้วยคำว่าจบไม่สวยกันมานักต่อนัก

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราว ที่มีผลกระทบกระเทือน ต่อจิตใจอยู่สูงอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะสำหรับคนบางคน เมื่อได้ลองนึกย้อนกลับไปแล้ว ก็อดที่จะยอมรับไม่ได้เลยว่า ยังคงมีความรู้สึกต่อ "สิ่งๆ นั้น" อยู่ทั้งๆที่ในความเป็นจริง เราเองต่างก็ควรที่จะหลงลืมมันไปได้ตั้งนานแล้ว

3. เรื่องราวเลวร้ายในอดีต

ทุกคนต่างก็ย่อมมีเรื่องราวเลวร้ายที่ไม่อยากจะจดจำ แต่ก็ไม่สามารถ ที่จะหลงลืมมันได้ลงจริงๆ สักทีด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะกับบางเหตุการณ์ในอดีตที่เมื่อนึกถึงทีไร ก็ยังคงส่งผลกระทบ ต่อหัวใจได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในความเป็นจริงก็คงไม่มีใครสามารถ

ที่จะหลงลืมอะไรได้สนิทใจจริงๆ เพียงแต่จำเป็นต้องใช้เวลาเป็นตัวช่วย ให้มันเลือนลางลงก็เท่านั้น

4. การถูกคนรักหักหลัง

การถูกคนที่เรารักหักหลัง ไม่ว่าจะเป็นใคร หรืออยู่ในสถานะใดก็ตาม ย่อมเป็นสิ่งที่สามารถสร้างบาดแผล และความเจ็บปวดให้เกิดขึ้นภายในหัวใจให้พบเจอแต่ความสาหัสได้ด้วยกันทั้งนั้น และถือเป็นเหตุการณ์ที่เมื่อนึกย้อนกลับไปทีไร ก็ยังคงเป็นเรื่องที่เกิดความรู้สึกเสียใจ และความคับแค้นใจขึ้นได้ทุกที

5. เราคนเดิมที่ดีกว่าในตอนนี้

การนั่งคิดถึง และทบทวนตัวเองเมื่อในอดีตอาจสามารถเป็นได้ทั้งข้อดี และข้อเสียไปพร้อมๆ กัน เพราะถ้าหากเราคนเดิมในตอนนั้นคือคนที่ดีกว่าในตอนนี้ ก็ย่อมต้องสร้างความรู้สึกสะเทือนใจให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ด้วยเช่นกัน

ทางที่ดีอย่ามัวแต่เสียเวลา นึกโทษตัวเองให้บั่นทอนจิตใจ ว่าทำไมเราในตอนนี้ถึงไม่ดีเท่าเราในตอนนั้น เพราะมันคงไม่

สามารถช่วยทำให้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือช่วยให้อะไรมันดีขึ้นมาได้ หากยังเอาแต่นั่งคิด แต่ไม่รู้จักปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นอย่างจริงจังเสียที

Cr : postyim.com

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่