โชคดีที่ทำงานที่รัก!! 10 ข้อคิด เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนทำมาหากิน

อ่าน 13,276

วิตการทำงานตลอดปีที่ผ่านมา ยังมีความสุขดีอยู่มั้ย ปีนี้เราเจออุปสรรคปัญหาอะไร ได้บทเรียนหรือข้อคิดอะไร จากการทำงาน ที่จะช่วยนำไปต่อยอดพัฒนาหรือสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้บ้าง วันนี้มี 10 ข้อคิดดีๆเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนทำงานมาฝากกัน

1. หากเลือกได้จงเลือกทำงานที่รัก

ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีได้ทำาในสิ่งที่ตัวเองรัก แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สามารถเลือกได้ จงเลือกทำในสิ่งที่รักแล้วคุณจะไม่รู้สึกว่าต้องทางานอีกเลย

2. คนที่ไม่เคยทำผิดคือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย

จงอย่ากลัวที่จะผิดพลาด อย่ากลัวความล้มเหลว แต่จงยอมรับแล้วเรียนรู้ข้อผิดพลาดนั้น

3. ความสำเร็จเริ่มต้นจากการตัดสินใจลงมือทำ

หากคุณมีเป้าหมายหรือมีความฝัน อย่าปล่อยให้เป็นเพียงแค่ความฝัน อย่าดูถูกความสามารถของตัวเอง จงเริ่มต้นวางแผน แล้วลงมือทำาเพื่อให้ความฝันนั้นเป็น ความจริง

4. กำลังใจจากไหนก็ไม่สำคัญ เท่ากำลังใจจากตัวเอง

ในวันที่ต้องพบเจออุปสรรคหรือปัญหาใดๆ ก็ตาม อาจมีคนมากมายที่คอยปลอบโยนหรือคอยให้กำลังใจ แต่จงจำาเสมอว่า ไม่มีกำลังใจจากไหนจะสำคัญไปกว่ากำลังใจจากตัวเอง เพราะจิตใจที่เข้มแข็ง คือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณก้าวผ่านทุกอุปสรรคไปได้

5. การพัฒนาไม่ได้เกิดขึ้นได้จากคำชม

ถึงแม้ว่าคำชมจะเป็นสิ่งที่ใครๆ ต่างก็อยากได้ยิน แต่อย่ากลัวคำติ เพราะคำติจะเป็นตัวชี้ข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนของเรา เมื่อรู้ถึงจุดอ่อนก็จะช่วยให้เราสามารถพัฒนาได้อย่างตรงจุด อีกทั้งคำติยังเป็นเสมือนแรงผลักดันที่ช่วยให้เราก้าวข้ามคำดูถูกนั้นไปให้ได้

6. จงรับฟังให้มากกว่าพูด

การฟังเป็นสิ่งง่ายๆ ที่อาจทำได้ดีกว่าการพูด แต่จงฟังอย่างเข้าใจ คิดพิจารณาให้ถ้วนถี่ก่อนพูดและอย่าเผลอพูดมากจนไม่ฟังใคร

7. จงไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง

เพราะโลกแห่งการทำงานเต็มไปด้วยการแข่งขัน โอกาสมักเป็นของผู้ที่พร้อมกว่าเสมอ เพราะฉะนั้น อย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้เป็นผู้ที่พร้อมสำหรับทุกโอกาส

8. วินัยคือทักษะสำคัญของผู้ที่ประสบความสำเร็จ

การรู้จักควบคุมตัวเอง ให้มีระเบียบวินัยในการทำางาน ช่วยให้ ทำางานอย่างเป็นระบบและประสบ ความสำาเร็จในการทำางานได้ไม่ยาก รวมถึงการมีวินัยในด้านต่างๆ

9. มิตรภาพคือสิ่งสำคัญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีเพื่อนร่วมงานดี มีส่วนช่วยให้หลายๆ คนรู้สึกอยากทำงานมากขึ้น จงเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน รู้จักประนีประนอม และมีน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมงาน

10. ร่างกายคือเครื่องมือสำคัญในการทำงาน

จงอย่าทำงานหนักให้ได้เงินมากๆ เพื่อมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลในภายหลัง แต่จงรู้จักใช้ชีวิตให้สมดุล ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองบ้าง

"ชีวิตจริงไม่ใช่ความฝัน เพราะฉะนั้นฝันกลางวันไม่ได้ทำให้รวย"


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่