7 สิ่งเล็กๆ เปลี่ยนแล้วชีวิตมีความสุข ไม่ต้องเครียดอีกเลย!!

อ่าน 5,912

เพราะชีวิตทุกวันนี้มันอยู่ยาก แต่จะเปลี่ยนทุกอย่างจนไม่เป็นตัวของตัวเองก็คงจะไม่ได้ (และไม่ดี) วันนี้เราเลยมีคำแนะนำดีๆ สำหรับปรับเปลี่ยนอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ชีวิตแฮปปี้มาฝากกัน เพราะจริงๆ แล้วแค่ลองสูดหายใจเข้าลึกๆ เวลาเจอกับปัญหาก็อาจจะช่วยให้ชีวิตคุณโอเคขึ้นได้อย่างไม่เชื่อ!

1. ครีเอทประโยคสร้างแรงบันดาลใจของตัวเอง

เวลาเช้าๆ หลังตื่นนอน ประโยคแรกที่คุณพูดกับตัวเองคือคำว่าอะไร? หากประโยคนั้นไม่ใช่ประโยคในแง่บวก..เปลี่ยนมันซะ! เพราะประโยคแรกที่คุณคิดและพูดออกมา (กับตัวเอง) คือสิ่งที่จะกำหนด mood and tone ของชีวิตคุณในวันนั้นเลยทีเดียว ดังนั้นเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยรอยยิ้มและพลังด้านบวกก็จะทำให้ชีวิตวันนั้นของคุณแฮปปี้

2. สูดหายใจเข้า...ลึกๆ

บางครั้งชีวิตก็ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ และเมื่อถึงเวลานั้นความรู้สึกที่เกิดขึ้นก็คือ ไม่สนุก เบื่อและเซ็ง! อารมณ์ของคุณจะตีรวนและแปรปรวนจนรู้สึกว่าหัวชักจะอุ่นๆ แต่ก่อนที่จะระเบิดอารมณ์ออกมา (ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขั้น) ให้คุณลองนั่งนิ่งๆ สูดหายใจเข้าลึกๆ และโฟกัสเฉพาะแค่ลมหายใจเข้า-ออก ก็จะช่วยให้สมองคุณโล่งและความรู้สึกต่างๆ ในแง่ลบเย็นลง

3. เพิ่มวิตามินซีให้ชีวิต

ใครที่เครียดง่ายและหงุดหงิดไปกับทุกสิ่ง ลองหันมากินผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีก็จะช่วยได้ เพราะนอกจากวิตามินซีจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยปรับสภาพอารมณ์ได้อีกด้วย ครั้งหน้าหากคุณรู้สึกหงุดหงิดแทนที่จะคว้าขนมมากิน ลองเปลี่ยนมาเป็นคว้าส้ม น้ำส้ม หรือน้ำมะนาวมากินแทน รับรองว่าจะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้แน่นอน

4. เลือกสีที่ชอบแล้วใช้มันซะ

บางคนชอบที่จะเซฟลุคด้วยสีพื้นๆ เพราะกลัวที่จะลองสีสดๆ กลัวที่จะเป็นจุดสนใจ แต่สีสดๆ นั้นช่วยในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และมีผลต่ออารมณ์ของผู้สวมใส่ การได้ใส่เสื้อผ้าสีสดใสที่ชื่นชอบนั้นจะช่วยทำเรารู้สึกมีความมั่นใจและมีความสุขกับตัวเองได้

5. เก็บเหรียญ..เก็บออม

เพราะเงินคือจำเป็นในชีวิตบางครั้งเงินก็ทำให้เรารู้สึกดี แม้คำกล่าวว่าเงินซื้อความสุขไม่ได้จะเป็นเรื่องจริง แต่บางครั้งเงินก็พาความสุขมาหาเราได้ ดังนั้นลองเก็บเงินโดยใช้เหรียญเป็นหลัก เช่น วางขวดโหลไว้แล้วหยอดเหรียญ 5 หรือ เหรียญ 10 ที่มีอยู่ในกระเป๋าลงขวดโหลวันละ 1 ครั้ง เหรียญที่กองสูงขึ้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกแฮปปี้ได้เวลาที่เดินผ่าน

6. ขยับร่างกาย

แม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความพยายามในระดับหนึ่ง แต่การได้ขยับร่างกายบ้างก็จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงพลังและสดชื่นขึ้น อีกทั้งการขยับร่างกายบ้างยังเป็นการช่วยลดความเครียดได้อีกทางหนึ่ง ในระหว่างวันคุณอาจจะปลีกเวลาสัก 10 ? 20 นาที ไปเดินสูดอากาศข้างนอก เช่น ตามสวนสาธารณะ ก็จะช่วยให้รู้สึกแฮปปี้ขึ้นได้

7. ให้รางวัลชีวิต

แม้ว่าบางอย่างในชีวิตจะไม่เป็นไปตามที่คุณหวัง แต่การให้รางวัลชีวิตตัวเองบ้าง อย่างการไปกินอาหารที่ชอบ หรือไปดูหนังที่อยากดูสักเรื่อง ถึงจะเป็นเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ช่วยทำให้คุณรู้สึกแฮปปี้ขึ้นได้


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่