5 พฤติกรรมที่คนเก่งเขาไม่ทำกัน

อ่าน 10,911

จริงอยู่ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่อง ทุกคนต้องเคยทำข้อผิดพลาดกันมาบ้าง แต่สำหรับคนที่เก่งแล้ว เขาจะระมัดระวังไม่ทำให้พฤติกรรมต่อไปนี้มาขัดขวางหนทางไปสู่ความสำเร็จของเขาได้ ลองอ่านแล้วนำไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ

พฤติกรรมที่คนเก่งเขาไม่ทำกัน?

1. ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง

เพราะคนที่เก่งเขามีการวางแผน การคิดไตร่ครอง งานไหนควรทำก่อน งานไหนควรทำหลัง และขั้นตอนการทำงานต่างๆ ควรจะมีระยะเวลาเท่าไรในการทำ ไม่เก็บงานไว้เป็นดินพอกหางหมู คิดจะทำอะไรก็ทำตามแบบแผน ไม่มีการบอกว่าเดี๋ยวก่อนพรุ่งนี้ค่อยทำหรอกนะ เขามองว่ามันคืออุปสรรคขัดขวางความสำเร็จยังไงล่ะ!

2. ไม่แก้ตัว

หากเกิดความผิดพลาด เขาจะไม่เถียง ไม่บ่ายเบี่ยง แต่จะยอมรับข้อผิดพลาดนั้น และทำความเข้าใจที่จะแก้ไข ปรับปรุงเรื่องที่ผิดพลาดไป

3. ไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

การทำสิ่งที่หวังเอาไว้ แน่นอนว่าระหว่างทางอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ อาจต้องเจอปัญหาอุปสรรคต่างๆ นาๆ ไม่ว่าเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ คนที่เก่งจะไม่ยอมถอดใจ หรือยอมแพ้อะไรง่ายๆ เขาจะทำอย่างสุดความสามารถด้วยสติ

4. ไม่ขี้นินทา เสียเวลาไปกับการจับผิดคนอื่น

คนเก่ง จะไม่มานั่งเสียเวลาทำเรื่องไร้สาระ อย่างการนั่งจับกลุ่มนินทา จ้องจับผิดคนอื่น เพราะนอกจากจะไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นแล้วยังเสียเวลาไปเปล่าๆ และทำให้กลายเป็นคนที่มีแต่ความคิดแง่ลบด้วย เขาจะเอาเวลาไปพัฒนา หาอะไรสร้างสรรค์ๆ ทำ

5. ไม่มีคำว่าทำไม่ได้

ไม่มีทางที่เขาจะมีความคิดว่า ทำไม่ได้หรอก ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลองทำ ต่อให้เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีประสบการณ์ เขาก็จะหาหนทางวิธีต่างๆ เพื่อทำไปให้ถึงเป้าหมายให้จงได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่