10 วิธีฝึกไม่ทะเลาะกับคนในบ้าน ทักษะสำคัญในการใช้ชีวิต

อ่าน 12,729

ฝึกหาความสุขแบบตัดตรง?..

ฝึกให้ตนเอง ? เป็นคนไม่ทะเลาะกับคนใกล้ชิด หมายความว่า ? เราต้องไม่เป็นคนหน้าชื่นอกตรม คือยิ้มไปทั่วกับคนนอกบ้าน แต่กลับมาทะเลาะกับคนที่บ้าน

ขอให้ใช้คนที่บ้านเป็นเครื่องมือฝึกจิตใจของตนเอง อะไรที่ยอมได้ก็ขอให้ยอม เสียเปรียบคนในครอบครัวให้มากที่สุด ดีกับเขาให้เหมือนเขาเป็นคนเดียวกับเรา

อย่าเป็นคนที่ไม่ได้เรื่องนอกบ้าน แต่กลับมาเก่งในบ้าน เพราะ มันจะสร้างแต่ความทุกข์ ให้ชีวิต ครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญ ในชีวิตคนเรา

ถ้าหาความสุขจากครอบครัวไม่ได้ ความสุขที่อื่นก็ไม่ต้องพูดถึง ต่อให้หลอกคนทั้งโลกได้ว่า ชีวิตประสบความสำเร็จ แต่ภาพที่สร้างขึ้นมา ก็เป็นแค่ภาพลวงตาที่จะย้อนกลับมา สร้างความละอายใจ ให้ตัวเองอยู่วันยังค่ำ

ยอมพ่อแม่ ยอมลูกเมีย ยอมสามี ยอมคุณตาคุณยายคุณปู่คุณย่า สิ่งดีๆ ที่ทำแล้วชื่นใจก็ขอให้ทำให้บ่อย  คำพูดดีๆ ที่พูดได้ก็ขอให้พูด ครอบครัวคือรากของมนุษย์ ถ้ารากของชีวิตเน่า ส่วนที่เหลือก็เน่าทั้งหมด?

10 วิธีฝึกนิสัยให้เป็นคนคิดบวก

1.มองไปข้างหน้า ไม่จมอยู่กับอดีตที่ผิดพลาด เพราะชีวิตเราต้องเดินหน้าต่อไปนะคะสาวๆ ตั้งเป้าหมายให้ชีวิต อาจจะเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวง่ายๆก่อน เช่น ฉันอยากจะลดน้ำหนักนะ ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวเอง เพื่อสุขภาพที่ดี อยากสวย อยากดูแลตัวเอง อะไรก็ว่ากันไปเนอะ

2. ให้อภัยตัวเองและผู้อื่น คนเราต่างตัดสินใจผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อรู้สำนึกแล้ว ก็ต้องปล่อยให้มันผ่านไป ความผิดพลาดมีไว้ให้เรียนรู้ เป็นบทเรียน ทุกคนล้วนเคยทำผิดทั้งนั้น ยังมีโอกาสให้เริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ สู้ๆ

3.อย่ามองโลกเพียงด้านเดียว แต่ควรมองโลกในแง่ดีมากกว่าแง่ร้าย โลกไม่ได้สวย แต่เราทำโลกให้สวยได้นะจ๊ะ

4.ทัศนคติที่ดีสำคัญนะจ๊ะ มองหาบุคคลต้นแบบ หรือว่าไอดอลที่เป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต แล้วเอามาปรับใช้กับชีวิตของตัวเอง เลือกรับข้อมูลข่าวสารดีๆ หมั่นอ่านบทความที่สร้างแรงจูงใจ ลองคิดสิ ว่ามีใครเป็นต้นแบบของเราบ้างไหม

5.เคยเจอไหมค่ะ คนที่วันๆมัวแต่นั่งติคนอื่น อะไรในชีวิตก็ติไปหมด นู่นก็ไม่ดี นั้นก็ไม่ดี คนกลุ่มนี้จะทำให้เราเกิดพลังงานด้านลบในชีวิตมากๆค่ะ อยู่ด้วยละปวดหัว ลองพาตัวเองเข้าไปอยู่ในแวดวงของคนที่ประสบความสำเร็จและมองโลกในแง่ดี จะทำให้เราซึบซับสิ่งดีได้โดยไม่รู้ตัว

6.พอ เมื่อไหร่ ก็รวย รวยในที่นี้คือรวยความสุข เห็นคุณค่าสิ่งดีๆ ในชีวิต เมื่อเราพอใจกับทุกเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตามนั้นเองค่ะ

7.อยู่ในสภาพแวดล้อมรอบตัวที่ดี จิตก็ดีนะจ๊ะ ไม่ว่าจะห้องนอนเอย ห้องทำงาน โต๊ะทำงาน ลองหาเวลาจัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เก็บห้อง บลาๆๆ เจออะไรโล่งๆสะอาดตา จะช่วยให้ชีวิตง่ายๆขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ย ของรกๆ จะทำให้ชีวิตยุ่งเหยิงนะจ๊ะ

8.เลือกเสพเรื่องดีๆ เดี๋ยวนี้ social แทบจะอยู่ในชีวิตของเราตลอดเวลาเลยใช่ไหมค่ะ ข่าวสาร อัพเดตต่างๆ สารพัดข่าวมีทั้งดี ไม่ดี คลิปตบตี แย่งผัวแย่งเมีย มีสารพัด แนะนำให้ลองเลือกรับแค่บางเรื่อง เรื่องดีๆ อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตก็ข้ามๆไปบ้างก็ได้

9. ลองสัญญากับตัวเองว่าจะไม่จิตใจขุ่นมัวง่ายๆ เจออะไรมาลองพูดคำว่า "ช่างแม่ง" ดูบ้าง ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ เป็นประจำ จะช่วยให้พลังความคิดด้านบวกเกิดขึ้นนั้นเองค่ะ

10.ถ้าเรามีสภาพจิตใจที่ดี มีความสุขกับชีวิต เราก็จะสวยออกมาจากข้างใน ยิ่งคิดบวก ยิ่งสวยขึ้น ลองปรับดูกันนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่