แม่สอนเอาไว้ จงอย่าชอบผู้ชายที่เหมือน? เรื่องนี้อยากให้เธอได้อ่าน

อ่าน 1,711

เมื่อแม่สอนลูกสาววัย 18

ในช่วงโฆษณาของละครเรื่องหนึ่ง

ลูกจ๋า?

#ลูกจงอย่าชอบผู้ชายที่เหมือนการบินไทย เพราะผู้ชายที่ดีอาจจะไม่ได้รักลูกเท่าฟ้า แต่อาจเป็นแค่ผู้ชายธรรมดาที่รักลูกเท่าเดิม และจะเป็นเหมือนเดิมตลอดไป

ลูกจ๋า?

#ลูกจงอย่าชอบผู้ชายที่เหมือนโซดาสิงห์ อย่าชอบผู้ชายที่แซ่บซ่ามากไปนัก ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบผู้ชายที่ทำให้นางตื่นเต้นตลอดเวลา และผู้ชายที่มีคุณสมบัตินั้นมักไม่ใช่ผู้ชายที่ดีนัก เพราะผู้ชายที่ดีอาจไม่ได้มีครบรส ทุกหยดซ่าส์เหมือนโซดาสิงห์ เพราะผู้ชายที่ลูกจะรัก มักไม่ได้มีไว้ให้ตื่นเต้น แต่มีไว้เพื่อให้เย็นใจ อยู่ด้วยแล้วอิ่มเอมเปรมใจ สบายใจทุกครั้งที่ลูกได้อยู่ใกล้ต่างหาก

ลูกจ๋า?

#ลูกจงอย่าชอบผู้ชายที่เหมือนกาแฟเบอร์ดี้ กาแฟเบอร์ดี้?เป็นหนึ่งในใจคุณ มันสำคัญเหมือนกันนะที่เขาจะเป็นหนึ่งในใจลูก แต่สำคัญมากกว่ามากที่ลูกจะเป็นหนึ่งในใจเขา ด้วยเหมือนกัน อย่ายอมเป็นสองรองใครนะลูก เพราะโลกนี้ไม่มีใครแคร์อันดับสอง สมองของผู้ชายคนนั้นก็เช่นกัน

ลูกจ๋า?

#ลูกจงชอบผู้ชายที่เหมือนสเวนเซ้นส์ เพราะความสุขไม่มีวันละลาย ความรักที่ดี ไม่ใช้ความรักที่สดชื่นทุกวัน แต่เป็นความรักที่กล้าจับมือกันก้าวผ่านวันที่ขมขื่น ชีวิตบางทีเราอาจพลั้งพลาดจนละลายได้ แต่แม้ละลายได้ก็แช่แข็งใหม่ได้นิ จำไว้นะลูก ความสุขของเราจะไม่มีวันละลายเสมอ

ลูกจ๋า?

#และลูกจงชอบผู้ชายที่เหมือนกับโตชิบา ที่พร้อมนำสิ่งที่ดีไปสู่ชีวิตของลูกเสมอ ถ้าลูกอยู่กับผู้ชายคนไหน แล้วชีวิตโดยรวมของลูกแย่ลง ผู้ชายคนนั้นผิด แต่คุณลูกผิดกว่ามาก แถมยังโง่อีกด้วยที่ยังทนอยู่กับเขาแย่ลงแต่ยังทนอยู่ มันไม่ได้เรียกว่ารักนะ เรียกว่าจมปลักมากกว่า . ลูกต้องอยู่กับผู้ชายที่ทำให้ชีวิตลูกดีขึ้น และลูกก็ต้องทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นเหมือนกัน และความรักถ้ามีแล้วไม่ทำให้ชีวิตดีขึ้น ไม่ต้องมีก็ได้นะลูก

ความรักในโลกนี้มีอีกตั้งมากมายหลายแบบ

ไม่ได้มีแค่ความรักหนุ่มสาวอย่างเดียว ความรักของพ่อแม่ ของพี่น้อง ของเพื่อนเรา ของเพื่อนร่วมโลก . เราสามารถมีค่าได้ โดยไม่ต้องมีความรักหนุ่มสาวก็ได้ แต่เอาว่าถ้าลูกมีความรักหนุ่มสาวแล้ว จงจำไว้ว่า ความรักนั้นต้องทำให้ลูกมีค่ามากกว่าเดิมเสมอนะ ถ้าน้อยลงหรือเท่าเดิม ลูกกำลังส่งมอบความรักและหัวใจของลูก ให้กับคนผิดคนแล้ว จำคำแม่ไว้ให้ดีนะลูก

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่