มีปากก็พูดไป!! 4 วิธีเด็ดรับมือเวลาถูกนินทา!

อ่าน 14,667

การถูกกล่าวหา นินทา หรือให้ร้าย เป็นเรื่องที่มีเกิดขึ้นบ่ายในสังคมทั่วโลก สาเหตุที่เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นเพียงเพราะ อีกฝ่ายไม่ชอบหรืออิจฉาในการกระทำของคุณทำให้ต้องทำร้ายคุณด้วยคำกล่าวหา บางคนไม่สนใจสิ่งเหล่านี้และใช้ชีวิตต่อไปได้ แต่กับอีกหลายๆคนมักสะดุดเพราะคิดว่าทำไมเขาต้องทำแบบนั้น จากนั้นจะรู้สึกโกรธและเสียใจ ในบทความนี้จะบอกถึงเหตุผลต่างๆ ที่ใช้รับมือกับความคิดของเราในการถูกกล่าวหา นินทาอย่างไม่เป็นธรรม

1.เมื่อเราถูกใส่ร้าย นินทา ให้คิดว่า เราก้าวมานำหน้าเขาแล้ว

การที่เขาเอาเราไปนินทา แปลว่าเราได้อยู่ในจุดที่เขาอยากอยู่แต่ไม่สามารถทำได้  ด้วยความรู้สึกอัดอั้นของตัวเขาเองทำให้เขาต้องทำอะไรบางอย่างให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ด้วยการกล่าวหาคุณ หากคุณเจอคนแบบนี้ให้ปล่อยผ่านเลยไป อย่าไปสนใจ หรือโต้เถียง เพราะเขาต้องการแค่อยากให้ตัวเองรู้สึกดีเท่านั้น มันไม่เกี่ยวอะไรกับตัวคุณเลย อย่าเอาอารมณ์ของตัวเองไปเสียเวลากับคนเหล่านั้น

2.มองเขาด้วยความเมตตา

รับรู้และเข้าใจว่าตัวเขาต้องเกลียดตัวเองขนาดไหน และเขาไม่มีความสุขขนาดไหนเขาถึงได้ทำแบบนั้น  คนเราโดยปกติถ้าเขามีความสุขจะทำให้คนอื่นมีความสุข มีแต่คนที่ไม่มีความสุขเท่านั้นที่จะทำให้คนอื่นเป็นทุกข์เพราะรับที่คนอื่นมีความสุขมากกว่าไม่ได้ ให้คุณมองเขาด้วยความเมตตาเพราะเขามีความทุกเขาถึงอยากให้คนอื่นทุกข์ด้วย

3.ทำตามเป้าหมายของคุณต่อไป

เมื่อคุณถูกกล่าวหาหรือนินทาว่าร้าย ให้คุณอย่าสนใจ หรือหยุดเพื่ออธิบายใดๆ คุณมีหน้าที่เพียงแค่ทำตามเป้าหมายของคุณต่อไป เพราะคนที่ใส่ร้ายเพราะเขาอิจฉา ถ้าคุณหยุดเป้าหมายก็จะเข้าทางเขา คุณแค่ทำตามความฝันและประสบความสำเร็จและมีความสุขต่อไป นั่นจะเป็นการแก้แค้นได้อย่างดีที่สุด เพราตัวเขาจะรู้สึกร้อนเป็นไฟเมื่อรู้ถึงความสำเร็จและความสุขที่คุณมี

4.มองเห็นเป็นสัจธรรม

คนในโลกที่ไม่ถูกนินทาไม่มี ด้วยความที่ว่ามนุษย์เรามักมีความรู้สึกทั้งรักโลภโกรธหลง เสียใจ ดีใจ สิ่งที่เราทำมันจะมีคนที่ถูกใจและคนที่ไม่ถูกใจ ถือว่าเป็นสัจธรรมของโลก ทุกคนต้องเจอถ้ายังเป็นมนุษย์อยู่ สิ่งที่คุณต้องทำคือ ทำตามสิ่งที่คุณต้องการต่อไป แค่ทำให้ตัวคุณและคนที่คุณรักมีความสุข แค่นั้นคุณก็จะมีความสุข ซึ่งไม่เกี่ยวข้องใดๆกับคำนินทาเหล่านั้นเลย

การรับมือกับคำนินทา ว่าร้ายนั้น เพียงแค่เราเข้าใจ และมองพวกเขาเหล่านั้นด้วยความเมตตา เราจะเห็นความทุกข์ยากของเขา บางครั้งคนเราการเลือกรับอะไรต่างๆเข้ามาในจิตใจมันจะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและความสุขของเรา เลือกแต่สิ่งดีๆถึงแม้ว่าเราจะลำบากแต่เราก็มีความสุข ต่างจากการเลือกรับแต่สิ่งไม่ดี ถึงแม้ว่าเราจะมีเงินล้นฟ้าก็หาความสุขไม่ได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่