16สิ่งที่ผู้หญิง ควรทำก่อนอายุ30

อ่าน 8,116

16 สิ่งที่ "ผู้หญิง" ควรทำ ก่อนเข้าวัย 30 ปี

เมื่อวันเวลาล่วงเลยผ่าน จากวัยเด็กสู่วัยผู้ใหญ่ นิสัยบางประการ พฤติกรรมบางอย่างก็ต้องเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อการอยู่ในสังคมต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราเชื่อว่าบางอย่างที่เธอคิดว่าโตแล้ว พอแล้ว ไม่ต้องปรับแล้ว อาจจะเป็นการคิดผิดอยู่บ้างก็ได้นะ มาดูกันหน่อยว่าก่อนจะ 30 เธอมีพฤติกรรมเหล่านี้ครบแล้วหรือยัง

1. เก็บจานล้างทันทีหลังจากทานอาหารจบมื้อ อย่ากองไว้ โตแล้วนะ

2. หมั่นโทรหาพ่อแม่เมื่อเวลาต้องอยู่ห่างกัน เป็นผู้ใหญ่แล้ว ต้องหยุดความคิดรักสนุกเอาไว้ คิดถึงครอบครัวให้มากขึ้นบ้างแล้วนะ

3. อ่านข่าวให้ได้ทุกเช้า ต่อให้ไม่ชอบแค่ไหนก็ตาม เพราะการรู้เท่าทันข่าวสารรอบโลก จะทำให้เธอมีเรื่องเอาไว้คุยกับเพื่อนรู้เรื่องมากขึ้นได้เยอะ

4. ชงกาแฟดื่มเอง อย่าเอาแต่เข้าร้านกาแฟ แม้จะเสียวันละนิดหน่อย แต่ถ้าคำนวณออกมาแล้ว เธออาจจะรู้สึกเสียดายเลยก็ได้ที่ไม่เก็บเงินส่วนนั้นไว้ทำประโยชน์อย่างอื่น

5. ออกกำลังกายให้ได้ทุกวัน อย่าเกียจคร้าน ร่างกายไม่เหมือนวัยเด็กแล้ว สุขภาพที่ดีมีผลต่อวัยทำงานมาก ส่งผลต่อจิตใจของเธอด้วย

6. ทานอาหารเช้า ให้ได้ทุกวัน เพราะอาหารเช้าเป็นคอร์สสำคัญที่ส่งผลต่อการเริ่มต้นการทำงานของร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพไปตลอดวัน

7. งดคาเฟอีนซะบ้าง อย่าเป็นคนติดคาเฟอีน เพราะมันจะทำให้เธอหมดแรงจนเพลียทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

8. ไม่ใช่แค่ผู้ชายที่ควรพกถุง ผู้หญิงอย่างเราก็ควรพกไว้เหมือนกัน เหตุฉุกเฉินอย่างไรจะได้อุ่นใจไว้ก่อน ไม่ต้องอายหรอก

9. ชั่งน้ำหนักให้บ่อยขึ้นหน่อย สังเกตร่างกายตัวเองให้บ่อยขึ้น หากมีอะไรผิดปกติจะได้รีบดูแลรักษากันทัน

10. ยืดกล้ามเนื้อทุกวัน โดยอาจจะเล่นโยคะสัก 10 นาที หรือพยายามเอื้อมมือแตะนิ้วเท้าระหว่างนั่งดูทีวีไปด้วย เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและข้อต่อ จะได้ไม่รู้สึกปวดเมื่อยบ่อย

11. วางโทรศัพท์ลงบ้าง โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่วันๆ นั่งอยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์ ละสายตาออกจากจอไฟฟ้าพวกนี้บ้างเถอะ

12. ตู้เย็นอย่าทิ้งรกร้าง หมั่นหาซื้อของกินสำหรับสุขภาพมาติดตู้เย็นเอาไว้บ้าง เผื่อหิวจะได้ไม่ต้องวิ่งออกไปร้านสะดวกซื้อแล้วกลับมาพร้อมของกินทำลายสุขภาพ เต็มไปหมด

13. การนอนหลับทั้งที่หน้ายังไม่ได้ล้างนั้นคือการทำลายผิวหน้าให้ยับได้เป็นอย่างดี แถมยังเพาะเชื้อโรคบนหมอนกันไปฟรีๆ อีกด้วย

14. ลิปสติกกับมาสคาร่า เลือกซื้อแค่ที่จำเป็นจะต้องใช้จริงๆ ก็พอแล้ว อย่าเอาแต่ซื้อตามรีวิวหรือสมัยนิยม เพราะมันจะกลายเป็นการโยนทิ้งเงินไปเปล่าๆ

15. ตั้งวันที่ต้องจ่ายหนี้ทุกเดือน รวมถึงวางแผนด้วยว่าต้องจ่ายอะไรบ้าง เป็นเงินเท่าไหร่ จ่ายไปแล้วจะเหลือเท่าไหร่

16. ตู้เสื้อผ้าต้องเคลียร์บ้าง อย่างน้อยก็ปีละ 2 ครั้ง เพื่อจะได้ไม่ทำให้ตัวเองเผลอซื้อเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นเข้าตู้ แถมยังได้มีโอกาสรื้อค้นเสื้อผ้าเก่าที่ซื้อเก็บจนลืม ออกมาใส่ใหม่อีกครั้งด้วย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่