สุดยอดเคล็ดลับ ขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า

อ่าน 0

"คราบเหลือง" หรือจุดเหลืองบนเสื้อและหมอนมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเหงื่อไคล โดยเฉพาะที่บริเวณคอเสื้อหรือปกเสื้อ ซึ่งเป็นแหล่งที่เหงื่อออกง่ายจนเกิดคราบเหลืองมากและบ่อยที่สุด คราบเหลืองเหล่านี้ซักออกยากมาก ยิ่งเป็นหมอนที่ใช้หนุนศีรษะนอนทุกวันด้วยแล้ว ถ้าทิ้งไว้นานเกินไปก็อาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้

Sponsored Ad

วันนี้ LIEKR เลยคัดสุดยอดวิธีเด็ด "ซักคราบเหลืองบนเสื้อผ้าและหมอน" มาฝาก ด้วยของใกล้ตัวที่อยู่ในบ้าน รับรองว่าคราบเหลืองฝังแน่นแค่ไหนก็กำจัดได้ จะหยิบเสื้อมาใส่ก็มั่นใจ นอนหลับสบายไม่กังวลเรื่องเชื้อโรคตลอดทั้งคืน!

Sponsored Ad

1. ขจัดคราบเหลืองด้วยเบกกิ้งโซดา

Sponsored Ad

- แช่ผ้าในน้ำอุ่น แล้วใส่เบกกิ้งโซดา 250ml ลงไป กวนน้ำให้เบกกิ้งโซดาละลายไปกับน้ำ แล้วแช่ไว้ประมาณ 7-8 ชั่วโมง จากนั้นให้นำผ้าหรือหมอนมาซักตามปกติ เพียงเท่านี้ เสื้อผ้าของคุณก็จะสะอาดเหมือนได้ใหม่เลย

- หากคราบเหลืองยังคงติดแน่น ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับเกลือป่นอย่างละประมาณหนึ่งช้อนโต๊ะ แล้วนำไปต้มในน้ำร้อนในอัตราส่วนน้ำต่อส่วนผสม 1/4 จากนั้นให้ยกหม้อน้ำมาพักไว้ให้เย็นลง นำเสื้อผ้าหรือหมอนที่มีคราบเหลืองมาแช่ในน้ำทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ เท่านี้คราบเหลืองก็หมดไปแล้ว

Sponsored Ad

.

2. ยาแก้ปวดช่วยดูดคราบเหลือง

Sponsored Ad

- ยาแก้ปวดหรือแอสไพรินที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วประเทศ มีคุณสมบัติในการขจัดคราบเหงื่อไคลได้เป็นอย่างดี โดยบดยาแก้ปวดประมาณ 2 เม็ด แล้วผสมกับน้ำอุ่น จากนั้นนำไปป้ายตามคราบเหลืองบนเสื้อและหมอนทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วนำไปซักตามปกติ

- หรือหากที่บ้านใช้เครื่องซักผ้า ให้บดยาแก้ปวดให้เป็นผงแล้วผสมกับผงซักฟองที่ใช้ตามปกติ แล้วจึงค่อยนำไปซัก บอกเลยว่าวิธีนี้จะช่วยเบาแรงซักได้ดีทีเดียว

Sponsored Ad

.

สองวิธีนี้ แม่บ้านพ่อบ้านหลายคนรับประกันเลยว่า ขจัดคราบเหลืองได้สะอาดหมดจดดีที่สุด แต่หากเป็นคราบเหลืองบนหมอน ทางที่ดีควรนำหมอนไปตากแดดก่อนสัก 1-2 ชั่วโมง แล้วจึงค่อยซักตามวิธีที่กล่าวไปข้างต้น เพื่อสุขอนามัยที่ดี

Sponsored Ad

แม้คราบเหลืองบนเสื้อผ้าและหมอนจะซักออกยาก แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเรา การทำความสะอาดหมอนและผ้าเป็นประจำ ยังช่วยลดแหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้านอีกด้วย LIEKR รับรองเลยว่า วิธีนี้ปลอดภัยไร้สารเคมีและทำให้เสื้อผ้ากลับมาสะอาดเหมือนใหม่แน่นอน!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่