แจกสูตรปูไข่นึ่ง ทำง่ายๆ ตามสไตล์เด็กหอ

อ่าน 12,489

เนื้อสัตว์ทะเลนอกเหนือจากกุ้ง ปลาหมึก และหอย ก็มี ปูทะเล นี่แหลค่ะที่เป็นเนื้อสัตว์หาทานง่าย ไม่ว่าจะผ่นกรรมวิธี ต้ม ผัด แกง หรือนึ่งก็อร่อยทั้งนั้น โดยเฉพาะ ปูไข่ ที่มาพร้อมกับไข่มันๆ เนื้อหวานๆ ยิ่งได้ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ยิ่งลงตั๊วลงตัวเลยล่ะค่ะ

และถ้าหากใครชอบทานเนื้อปูไข่ มารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้ ในบ้าน จะขอแบ่งปันการทำ "ปูไข่นึ่งกับน้ำจิ้มพริกเกลือ" ตามสไตล์เด็กหอ ผลงานจากคุณ Entersoul มีกระบวนการทำไม่ยากอย่างที่คิด แค่หม้อไฟฟ้าหม้อเดียวก็สามารถเนรมิตรปูไข่ให้เนื้อสุกและอร่อยได้ งานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

วัตถุดิบ

1. ปูไข่สด 2 กิโลครึ่ง

ส่วนผสมน้ำจิ้ม

1. พริกขี้หนูสวน 1 กำมือ

2. กระเทียมจีน สัก 5 กลีบใหญ่ หรือกระเทียมเล็ก 10 กลีบ

3. เกลือละเอียด 1 หยิบมือ

4. มะนาว 3-4 ลูก

5. น้ำปลา 5-7 ช้อนโต๊ะ

6. น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำปู

1.เตรียมทำความสะอาด

2.แงดูไข่ด้านใน

3.ใช้แปรงขัดคราบดินออก ล้างทำความสะอาด และเตรียมลงหม้อค่ะ

4.เติมน้ำลงหม้อและใส่ปูลงไปต้ม ใส่น้ำแค่พอท่วมปูนะคะ โดยเราจะแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกไฟแรงหน่อยประมาณ 20 นาที และเทน้ำออกให้เหลือครึ่งตัวปู ช่วงที่สองไฟกลาง 15-20 นาที ให้น้ำใกล้แห้ง แต่อย่าน้ำหมด เดี๋ยวหม้อไหม้ค่ะ ทำแบบนี้แล้วเนื้อจะไม่เละ อร่อยกำลังดีจ้า (หากใครอยู่หอหรือไม่มีหม้อนึ่ง เตาแก๊สนึ่ง ก็สามารถใช้หม้อไฟฟ้าแทนได้ค่ะ

5.ระหว่างรอปูสุกมาเตรียมน้ำจิ้มรอได้เลยค่ะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่