พังได้นะ!! ของ 5 อย่างที่ "ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด" เด็ดขาด

อ่าน 7,315

กระดาษทิชชู่นั้นถือเป็นของใช้ที่จำเป็นสำหรับทุกคนเลยก็ว่าได้นะคะ เพราะสะดวกในการทำความสะอาดสิ่งของ และคราบเปื้อนต่างๆได้อย่างง่ายดาย และทุกบ้านต่างต้องมีไว้ตามที่ต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันค่ะว่า ของ 5 อย่างที่ "ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด" โดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ของนั้นๆเสียหายได้นะคะ อยากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. คราบหกบนพรม การใช้กระดาษทิชชูซับน้ำที่หกนั้นกลับทำให้คราบหรือรอยเปื้อนนั้นฝังแน่น วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด แต่อย่าถู เพราะมันจะทำให้รอยเปื้อนนั้นยิ่งกระจายตัวออกไป

2. เฟอร์นิเจอร์ไม้ กระดาษทิชชู่จะสร้างฝุ่น เเละรอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ดีที่สุดคือการใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดทำความสะอาด

3. บางชิ้นส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ เพราะมีความละเอียดอ่อนอาจได้รับความเสียหายโดยง่าย เช่นหน้าจอสมาร์ทโฟนกระดาษทิชชู่มีผิวสัมผัสมันจะทำลายผิวหน้าจอ ดังนั้นคุณควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ช่วยในการทำความสะอาดหน้าจอหรือรอยเปื้อน

4. แว่นตา เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับผิวภายนอกเลนส์ โดยเฉพาะเมื่อเลนส์นั้นมีการเคลือบเป็นอย่างดี วิธีทำความสะอาดแว่นตาที่เหมาะสมคือการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดแว่นตาโดยเฉพาะ

5. เสื้อผ้าสีดำ หากนำทิชชู่มาเช็ดจะเป็นการทิ้งเยื่อกระดาษทิชชูติดไว้บนเสื้อผ้า วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ผ้าสะอาดๆ เช็ดคราบสกปรกนั้น

หลายคงใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดแทบจะทุกที่ แต่เมื่อรู้แบบนี้แล้วอย่าลืมเลิกใช้นะคะเพื่อของใช้จะได้ไม่เสียหายค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่