อย่ามองข้ามความปลอดภัย!! เทียบกันชัดๆปลั๊กไฟสามตา ถูกและแพง ควรเลือกใช้แบบไหนมากกว่ากัน?

อ่าน 10,488

เพจดังชำแหละไส้ในของปลั๊กไฟสามตา ทั้งของถูกและของแพงเทียบกันชัดๆ พบของถูกเดินขั้วไฟแบบโง่ๆ แถมใส่ช่องเดินสายดินมาหลอกๆ ขณะที่อันแพงสุดมีครบทุกอย่าง เตือน อย่าเห็นแก่ของถูกจนมองข้ามความปลอดภัย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม ได้โพสต์ภาพชำแหละปลั๊กไฟสามตา เพื่อเตือนสติคนที่ชอบใช้ของถูกว่าอย่ามองข้ามเรื่องระบบไฟฟ้า และควรหันมาลงทุนซื้อของราคาแพง เพื่อแลกกับความปลอดภัยของตัวเอง และทรัพย์สินจะดีกว่า

โดยในภาพจะเห็นได้ว่าเจ้าของโพสต์ได้นำปลั๊กไฟสามตามาแกะดูไส้ใน ซึ่งเรียงลำดับจากของราคาถูกไปถึงราคาแพงสุด โดยราคาถูกสุดซื้อในร้านทุกอย่าง 20 บาท ถัดมาคือซื้อที่ตลาดนัด และซื้อที่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า พบว่า ของที่ซื้อในร้านทุกอย่าง 20 บาท และซื้อที่ตลาดนัด มีการเดินขั้วไฟแบบโง่ๆ ช่องสายดินก็ใส่มาหลอกๆ แต่สำหรับอันที่แพงสุด มีเบรกเกอร์ตัดไฟ มีการเดินสายอย่างดี ดังนั้นอย่าประหยัดกับเรื่องระบบไฟฟ้า เพราะจากที่มีข่าวไฟฟ้าลัดวงจร ก็มาจากปลั๊กไฟราคาถูกทั้งนั้น


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่