ผู้ช่วยตัวจริง แค่นำ สบู่ผสมกับสิ่งนี้

อ่าน 15,407

"สบู่" เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของเรา ไม่เพียงแต่จะใช้ในการล้างหน้า อาบน้ำแล้ว มันยังสามารถนำมาทำความสะอาดทุกสิ่งที่สกปรกได้อีกด้วย ซึ่งหลายคน(อาจ)ไม่ทราบว่าข้อนี้

และเครื่องดื่ม "สไปรท์" ก็เช่นเดียวกัน คุณรู้หรือไม่ว่า สไปร์ทเมื่อนำมาผสมกับสบู่แล้วสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิดไว้เสียอีก มาดูกันว่ามันทำอะไรได้บ้าง? วันนี้แอดมินมีเคล็ด(ไม่)ลับมาฝาก มาเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเลย

ขั้นตอนที่ 1

เตรียมภาชะสำหรับการคนส่วนผสมให้เข้ากัน  จากนั้นนำสบู่ไปขูดให้เป็นผง ใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ยิ่งมากยิ่งดี

ขั้นตอนที่ 2

เทเครื่องดื่มสไปร์ทลงไปในภาชนะที่มีผงสบู่ประมาณครึ่งถ้วยหรือ ? ของสบู่ จากนั้นใช้ตะเกียบคนให้เข้ากัน ต้องคนให้สบู่ละลายไปกับสไปร์ท(ดังภาพ)

ขั้นตอนที่ 3

ขั้นตอนนี้คือการเทส่วนผสมที่คนเรียบร้อยแล้วลงไปในขวดที่มีหัวฉีดพ่น เท่านี้ก็เรียบร้อย

เราสามารถนำน้ำยาส่วนผสมนี้ไปฉีดพ่นบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดเช่น กระติกน้ำร้อน อุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆที่มีคราบสกปรกและมีกลิ่นเหม็น แต่ข้อควรระวังคือต้องเช็ดทำความสะอาดให้หมดจดเพราะความหวานของสไปร์ทอาจทำให้ "มด" ตามมาสร้างปัญหาได้ทีหลังนะคะ

เนื่องจากมีคาร์บอนไดออกไซด์และกรดคาร์บอนิกในสไปรท์ซึ่งสามารถเปลี่ยนสิ่งสกปรกให้กลายเป็นแคลเซียมไบคาร์บอเนตที่สามารถละลายในน้ำได้ และสบู่ก็ยังมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่